Thứ sáu, 29/03/2024 06:36 (GMT+7)

Nhiều hoạt động trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TP.HCM

MTĐT -  Thứ ba, 19/04/2022 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng và phong phú kéo dài đến hết tháng 4/2022 với nhiều sự kiện ý nghĩa và hấp dẫn với bạn đọc.

Chiều 18/4, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM phối hợp Cục Xuất bản, In và Phát hành, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin về việc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022.

Theo ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết, đây là lần đầu tiên Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I cấp Quốc gia được tổ chức tại TP.HCM với hơn 20 nhà xuất bản, phát hành trong cả nước tham dự, mang đến hơn 500.000 tựa sách và các mô hình xuất bản, phát hành sách điện tử, sách nói, thư viện thông minh của các đơn vị tham gia cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I - năm 2022 tại TP.HCM diễn ra từ ngày 19-24/4. Chương trình sẽ bao gồm:

- Lễ công bố Quyết định 1862/QĐ-TTg do Bộ TT&TT;

- Hoạt động của Hội sách trực tuyến quốc gia tại sàn giao dịch Book365.vn.

- Điểm nhấn của ngày hội là triển lãm, trưng bày Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh và các không gian văn hóa đọc đặc trưng của TP.HCM.

Ngoài ra, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I - năm 2022 tại TP.HCM còn có không gian văn hóa Thành phố sách được tổ chức trên toàn tuyến đường Nguyễn Huệ với chủ đề “Sách và Chuyển đổi số với nhiều hoạt động như tương tác, trải nghiệm các mô hình sách nói, sách điện tử, những mô hình, giải pháp, không gian trải nghiệm về sách gắn với công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo và những mô hình, giải pháp hay về ứng dụng chuyển đổi số gắn với ngành xuất bản như: hệ thống thư viện số (thư viện sách nói), công cụ hỗ trợ rà soát, biên tập dành cho ngành xuất bản bằng giọng nói…. nhằm giới thiệu đến với người dân thành phố…

Theo Ban tổ chức, tại ngày hội này, người dân Thành phố có thể tham gia chương trình giao lưu tác giả, giới thiệu sách, tọa đàm với các chuyên đề về sách, tổ chức các hoạt động tìm hiểu nội dung về sách; thưởng thức chương trình văn hóa nghệ thuật, âm nhạc với các ca khúc nhạc phim được chuyển thể từ các tác phẩm văn học và đêm nhạc với chủ đề "Nối vòng tay lớn".

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 được tổ chức đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố và tại các sở, ban ngành, đoàn thể, TP Thủ Đức và các quận – huyện trên địa bàn TP.HCM sẽ tạo ra một đợt hoạt động trên quy mô lớn, ý nghĩa, góp phần xây dựng vào sự phát triển văn hóa và tinh thần hiếu học, hiếu đọc của người dân Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Lễ khai mạc dự kiến tổ chức vào tối 19/4, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1 và phát trực tiếp trên Đài Truyền hình TP.HCM, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM và trang fanpage Trung tâm Báo chí TP.HCM.

An Hạ

Bạn đang đọc bài viết Nhiều hoạt động trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.