Thứ bảy, 20/04/2024 10:53 (GMT+7)

Nhiều học sinh nhập viện nghi do hít phải khí độc từ súng đồ chơi ở Nghệ An

MTĐT -  Thứ năm, 08/12/2022 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, các em học sinh trong trường nghi hít phải khí độc sức khỏe đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, có hai em vẫn đang phải theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

tm-img-alt
Súng đồ chơi nghi làm các em học sinh bị khó thở. Nguồn: baonghean

Trưa 8/12, cô Phạm Thị Trường Giang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, các em học sinh nhập viện do nghi hít phải khói từ súng đồ chơi đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, vẫn còn 2 em đang phải theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh.

Cũng theo Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Vinh (Nghệ An) cho biết, 7 em học sinh Trường Tiểu học Lê Mao nghi do hít phải khí độc từ súng đồ chơi được đưa đến BV Đa khoa TP Vinh, hiện sức khỏe ổn định và đã được cho về nhà.

Thông tin ban đầu từ Trường Tiểu học Lê Mao, sáng cùng ngày, 1 em học sinh lớp 5H được bố mẹ chở đến trường, sau đó mua cho em này cây súng đồ chơi tại quầy tạp hóa ngay trước cổng trường. Đến giờ ra chơi, em học sinh này đưa súng ra chơi thì phát hiện súng bị xì hơi nên nhanh tay vứt vào sọt rác. Tuy nhiên, một số em học sinh đứng gần đó cảm thấy khó thở, trong đó, có 1 em bị hiện tượng co giật nhẹ. Sau khi nhân viên y tế trường sơ cứu ban đầu đã chuyển các em này đến bệnh viện.

Bà Ngô Thị Nguyệt - Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Vinh cũng cho biết, sự việc xảy ra, Trường Tiểu học Lê Mao đã xử lý kịp thời và báo cáo cho Phòng. Về nguyên nhân đang được cơ quan chức năng xác minh.

Qua sự việc cụ thể này, Phòng cũng đã thông tin đến các trường học khác trên địa bàn, bên cạnh chú ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm thì cần quan tâm, nhắc nhở phụ huynh trong lựa chọn đồ chơi cho con em. Tránh tình trạng đưa đồ chơi không phù hợp vào trường học.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều học sinh nhập viện nghi do hít phải khí độc từ súng đồ chơi ở Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ