Thứ sáu, 29/03/2024 18:05 (GMT+7)

Nhiều khu vực Nam bộ và Tây Nguyên nguy cơ cháy rừng tăng cao

MTĐT -  Thứ hai, 07/03/2022 18:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7-3, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã ký công văn số 279 về việc nhiều khu vực ở Nam bộ và Tây Nguyên đang có nguy cơ cháy rừng do nắng nóng gây ra.

tm-img-alt
Diễn tập cháy rừng. Ảnh minh họa

Trong những ngày vừa qua, tình trạng nắng nóng, khô hạn đang diễn ra phức tạp tại các địa phương thuộc khu vực Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ.

Tổng cục Lâm nghiệp đề nghị sở NN-PTNT ở các địa phương thuộc 3 khu vực này tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố khi có cháy rừng xảy ra, khẩn trương chỉ đạo, huy động lực lượng để xử lý tình huống cháy rừng, không để cháy lan, cháy lớn...

Chi cục kiểm lâm, các chủ rừng khẩn trương bố trí lực lượng canh phòng, kiểm soát chặt chẽ người vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao; yêu cầu các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn đăng ký thời gian đốt xử lý thực bì trồng rừng và đốt nương làm rẫy với trưởng thôn, kiểm lâm địa bàn. Trong những ngày nắng nóng, nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng lửa trong, gần rừng và đốt, xử lý thực bì trồng rừng, đốt nương làm rẫy.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, trong những ngày qua, nền nhiệt độ tại Nam bộ, nhất là khu vực Đông Nam bộ luôn ở mức cao do nắng nóng. Có nhiều nơi như Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai... nền nhiệt lên tới 35-38°C.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng có cảnh tình trạng nắng nóng kéo dài dẫn tới nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao, dẫn đến phụ tải tăng. Qua theo dõi phụ tải, riêng trong tháng 2, sản lượng điện nhận là 5,461 tỷ kWh, tăng 17,13% so với cùng kỳ năm 2021. EVNSPC đề nghị người dân sử dụng điện hợp lý, hiệu quả, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong gia đình, nhà máy, phân xưởng… nhằm đảm bảo an toàn sử dụng điện và phòng ngừa hỏa hoạn, cháy nổ có thể xảy ra.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều khu vực Nam bộ và Tây Nguyên nguy cơ cháy rừng tăng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới