Thứ bảy, 20/04/2024 05:06 (GMT+7)

Nhiều người bật khóc tại lễ tưởng niệm nạn nhân bão Linda

MTĐT -  Thứ sáu, 03/11/2017 13:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão Linda năm 1997 khiến 778 người chết, 2.123 người mất tích, 1.232 người bị thương, 107.892 căn nhà bị sập, tổng thiệt hại về vật chất 7.200 tỉ đồng.

Sau một ngày tạm hoãn vì ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ngày 3/11, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân chết và mất tích cách nay 20 năm trong trận bão số 5 (tên gọi quốc tế là bão Linda) năm 1997.

Lễ tưởng niệm những người tử vong trong cơn bão Linda 1997

Trước giờ làm lễ, tại sân UBND xã Khánh Hội, huyện U Minh (Cà Mau), đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban ngành ở Cà Mau đã dâng hương, dâng hoa tại bia tưởng niệm nạn nhân bão Linda. Bia tưởng niệm này được dựng ở cửa biển Khánh Hội – nơi mà người dân Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng… đau đớn nhận diện thi thể người thân của mình cách nay 20 năm.
 

Nhiều người đã bật khóc.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau cho biết bão Linda đi qua đã để lại những hậu quả vô cùng to lớn, mất mát về người, thiệt hại tài sản, hoạt động sản xuất bị xáo trộn. Bão còn làm cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh bị ngưng trệ, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn, những đứa trẻ mất cha, những người vợ mất chồng; nhà cửa, ruộng vườn hoang tàn cùng hàng loạt những hệ lụy khác. "Bằng những nổ lực không biết mệt mỏi, chính quyền địa phương đã cùng với nhân dân dốc toàn lực cho công cuộc khắc phục hậu quả do thiên tai để lại, khôi phục sản xuất, nhanh ổn định đời sống, vươn lên phát triển mạnh mẽ sau bão" - ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau – cho biết.

Tại buổi lễ tưởng niệm, rất nhiều người vợ, người mẹ có chồng, con tử vong trong cơn bão lịch sử này đã òa khóc.

Cửa biển Khánh Hội hôm nay.

Ông Huỳnh Hoàng Tương - Chủ tịch UBND xã Khánh Hội – cho biết bão Linda đã khiến cho 70 gia đình ở địa phương này mất chồng, mất cha và mất con. Kinh nghiệm từ cơn bão 20 năm trước, xã này thường xuyên tuyên truyền, cập nhật tình hình thời tiết, mưa bão; trước khi ra khơi phải kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị liên quan đến việc định vị, tìm cách tránh, trú bão chứ không chủ quan như 20 năm về trước.

Ngày 2-11-1997, tâm bão Linda đi qua phía Nam của Côn Đảo với sức gió cấp 10, giật cấp 11,12. Tối cùng ngày, bão số 5 đi vào vùng bờ biển Bạc Liêu và Cà Mau, sau đó đổ bộ vào đất liền với sức gió mạnh nhất cấp 8, cấp 9 khiến 778 người chết (Cà Mau chết 128 người), 2.123 người mất tích, 1.232 người bị thương, 107.892 căn nhà bị sập, tổng thiệt hại về vật chất 7.200 tỉ đồng.

Theo Người lao động

Bạn đang đọc bài viết Nhiều người bật khóc tại lễ tưởng niệm nạn nhân bão Linda. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...