Thứ năm, 18/04/2024 20:47 (GMT+7)

Nhiều người đi kiểm tra sức khỏe sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông

MTĐT -  Thứ sáu, 30/08/2019 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ đã tiếp nhận 10 nhà báo trực tiếp tác nghiệp tại vụ việc và 2 người dân đến khám và kiểm tra sức khỏe.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà xưởng Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), theo Zing, ngày 30/8, thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho hay, các bác sĩ đã tiếp nhận 10 nhà báo trực tiếp tác nghiệp tại vụ việc và 2 người dân đến khám và kiểm tra sức khỏe.

Biểu hiện ban đầu của những người này là đau đầu, chóng mặt sau khi đứng gần đám cháy. Qua thăm khám lâm sàng, bác sĩ kết luận sức khỏe các nhà báo không có dấu hiệu đặc biệt. Một số xét nghiệm khác đang được tiến hành. "Chúng tôi sẽ cố gắng để có kết quả sớm nhất. Mục đích của họ là chủ động kiểm tra sức khỏe", bác sĩ Nguyên thông tin.

Chuyên gia này nhận định ngoài nguy cơ như đám cháy thông thường (khói, lửa), vụ hỏa hoạn ở Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông còn tiểm ẩn nguy cơ đặc thù.

Các phóng viên tác nghiệp trong đám cháy đi kiểm tra sức khỏe. Ảnh VTV24.

"Vấn đề rò rỉ thuỷ ngân cần được xem xét nhưng hiện tại đó chỉ là yếu tố phán đoán, chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chuyên môn", ông chia sẻ.

Trước đó, sau vụ cháy lớn thiêu rụi 6.000m2 nhà xưởng của Ủy ban nhân dân phường Hạ Đình đã ra thông báo khuyến nghị người dân không sử dụng thực phẩm rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn được nuôi, sử dụng các bể nước hở trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy.

Tuy nhiên, trao đổi với Vnexpress, sáng 30/8, bà Vương Thị Vân Khánh - Chánh văn phòng UBND quận Thanh Xuân cho biết, đã thu hồi văn bản khuyến cáo của UBND phường Hạ Đình phát đi hôm 29/8 với lý do "không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở".

Báo Dân trí thông tin, bác sĩ khám tại Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) khuyến cáo mọi người không nên quá hoang mang, lo lắng. Không phải tất cả các trường hợp tiếp xúc với đám cháy đều phải đi khám.

Chỉ những trường hợp tiếp xúc trực tiếp đám cháy, vào sâu trong đám cháy, ở lâu có biểu hiện bất thường, mệt thật sự, có dấu hiệu đau đầu, chảy máu mũi mới nên đi kiểm tra sức khoẻ.

“Chúng tôi cũng chỉ cho bệnh nhân kiểm tra những chỉ số cơ bản nhất liên quan để loại trừ. Chi phí các phóng viên đến khám như bệnh nhân thông thường”, Trung tâm chống độc BV Bạch Mai cho biết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều người đi kiểm tra sức khỏe sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.