Thứ sáu, 29/03/2024 13:40 (GMT+7)

Nhiều quy định mới trong xây dựng, kinh doanh sân golf

MTĐT -  Chủ nhật, 28/10/2018 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đưa ra lấy ý kiến công luận về Dự thảo Nghị định về đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf.

Dự thảo Nghị định nêu rõ, mỗi lỗ golf không được sử dụng quá 5 ha đất; diện tích xây dựng sân golf lần đầu không được quá 270 ha (54 lỗ).

Điều quan trọng, không được sử dụng đất xây dựng sân golf và công trình phụ trợ để xây dựng nhà ở thương mại hoặc sử dụng vào mục đích khác. Không được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch xây dựng sân golf đã phê duyệt để xây dựng nhà ở thương mại.

Dự thảo Nghị định nêu rõ, mỗi lỗ golf không được sử dụng quá 5 ha đất. Ảnh TL.

Cũng theo Dự thảo Nghị định, các loại đất không được sử dụng để xây dựng sân golf bao gồm: Đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh thuộc quy hoạch, kế hoạch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Đặc biệt Dự thảo cũng đưa các loại đất như: Đất rừng tự nhiên thuộc quy hoạch; đất trồng lúa trừ đất trồng lúa một số vụ năng suất thấp, hiệu quả kinh tế không cao và đáp ứng điều kiện về chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa theo quy định của pháp luật. Đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị cũng không được đưa vào xây dựng, kinh doanh sân golf.

Theo Công luận

Bạn đang đọc bài viết Nhiều quy định mới trong xây dựng, kinh doanh sân golf. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Hiện đã có 30 địa phương bắt đầu triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các hộ gia đình. Từ nay đến hết năm 2024, yêu cầu bắt buộc các địa phương phải ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có công tác phân loại.

Tin mới