Thứ ba, 19/03/2024 14:00 (GMT+7)

Nhiều sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản tham gia Hội chợ Thương mại Festival Huế 2022

MTĐT -  Thứ bảy, 25/06/2022 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 24/6, tại thành phố Huế, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Festival Huế năm 2022.

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Lễ hội Festival Huế 2022 và thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
Diễn ra từ 24/6 đến 30/6, Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 thu hút nhiều doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước với khoảng 350 gian hàng. 
Các sản phẩm chủ yếu tham gia Hội chợ gồm: nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, tiêu dùng, sản phẩm may mặc, sản phẩm làng nghề, sản phẩm văn hóa, du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản các vùng miền....
tm-img-alt
Các Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2022. Ảnh: Internet
Hội chợ được phân theo 3 khu vực: khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố; khu doanh nghiệp trong tỉnh; khu trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp.
Hội chợ là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm, nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ của Thừa Thiên Huế và các địa phương trong cả nước. Đồng thời, Hội chợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao đổi, hợp tác liên doanh, liên kết, xúc tiến đầu tư và thương mại, thúc đẩy kích cầu tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững. 
Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Thừa Thiên Huế, doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung tăng cường giao lưu, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương tới người tiêu dùng địa phương cũng như du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, góp phần phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.
Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động khác được tổ chức như chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ; kết nối giao thương, xúc tiến thương mại; các hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm…

Bảo Châu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản tham gia Hội chợ Thương mại Festival Huế 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới