Thứ năm, 28/03/2024 15:57 (GMT+7)

Nhiều trường học tại các tỉnh miền Trung tranh thủ dọn vệ sinh đón học sinh trở lại

MTĐT -  Thứ năm, 20/10/2022 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các trường học tại các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị cùng lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục những thiệt hại, vệ sinh trường, lớp để sớm đón học sinh trở lại trường.

tm-img-alt
Nước lũ khi rút đi đã để lại lượng lớn bùn và rác thải. 

Nhiều trường học tại các tỉnh miền trung vẫn chưa thể hoạt động trở lại sau trận mưa lớn và lũ quét lịch sử, làm gián đoạn việc dạy và học của các thầy giáo, cô giáo và hàng nghìn học sinh. Chính quyền thành phố Đà Nẵng và các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị cùng lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục những thiệt hại, vệ sinh trường, lớp để sớm đón học sinh trở lại trường.

tm-img-alt

Nhiều trường học vùng ngập lụt tại Quảng Trị đã khắc phục xong hậu quả lũ lụt, trở lại giảng dạy và học tập.

Sáng 19/10, nhiều trường học vùng ngập lụt tại Quảng Trị đã khắc phục xong hậu quả lũ lụt, trở lại giảng dạy và học tập. Tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hải Hưng (huyện Hải Lăng), hiện nhà trường đã cơ bản hoàn thành việc dọn vệ sinh khuôn viên trường lớp, trở lại dạy học. Riêng điểm trường tiểu học, do nước lũ chưa rút nên học sinh chưa thể đến trường.

Ngay sau khi nước lũ rút, nhà trường đã chỉ đạo các thầy, cô giáo khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả. Nước lũ rút tới đâu thì vệ sinh tới đó.

Đợt mưa lũ vừa qua gây ngập lụt tất cả các điểm trường thuộc Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hải Hòa (huyện Hải Lăng). Đây là địa thuộc vùng thấp trũng nên bị ngập lụt sâu.

Trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn còn gần 100 trường học chưa thể đón học sinh đến trường, tập trung tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà và Hương Thủy. Tại xã Phong Bình, thuộc vùng thấp trũng của huyện Phong Điền, các tuyến đường giao thông vẫn đang bị chia cắt, gần 1.100 hộ dân trên địa bàn bị ngập khoảng 50 đến 80cm. Phương tiện chủ yếu của bà con chủ yếu là đò hoặc xuồng.

tm-img-alt
Giáo viên, học sinh, cùng lực lượng chức năng tiến hành dọn dẹp trường học sau lũ.

Tại Đà Nẵng, trận mưa lũ lịch sử vào chiều tối 14/10 làm hàng trăm trường học chìm trong biển nước. Quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang là hai địa phương bị ngập nặng nhất, đến thời điểm này vẫn chưa thể thống kê được số lượng học sinh bị trôi hoặc ướt sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập.

Nhiều trường bị bùn non lấp kín toàn bộ trang, thiết bị dạy học, sách vở học sinh, phòng chuyên môn. Các trường đang phải kêu gọi các lực lượng chức năng, phụ huynh học sinh hỗ trợ thu dọn trường lớp, vệ sinh môi trường; vận động các nhà hảo tâm tặng sách, vở, đồ dùng học tập để các em học sinh có thể đi học trở lại.

Đến ngày 18/10, nước trên sông Kiến Giang, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đang rút nhưng vẫn ở mức cao, nhiều trường học ở các vùng thấp, trũng đang bị ngập. Ở các nơi nước vừa rút, giáo viên và phụ huynh khẩn trương thu dọn bùn đất. 

tm-img-alt
Giáo viên, học sinh, cùng lực lượng chức năng tiến hành dọn dẹp trường học sau lũ.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy cho biết, mưa lũ đã làm ngập 25 trường học, trong đó có 18 trường ở các xã ven sông Kiến Giang nước vào phòng học 20-60cm. Nhờ chủ động kế hoạch ứng phó và di chuyển, che chắn trang thiết bị ở khu vực cao ráo nên hầu như cơ sở vật chất các trường học không bị thiệt hại bởi mưa lũ.

Ở những nơi nước vừa rút, các trường huy động giáo viên, phụ huynh và học sinh các lớp lớn đến dọn dẹp vệ sinh, lau chùi phòng học, bàn ghế, thau rửa sân trường để dạy học trở lại. Trời nắng nên công việc vệ sinh trường lớp cũng khá thuận lợi, nhanh khô ráo.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều trường học tại các tỉnh miền Trung tranh thủ dọn vệ sinh đón học sinh trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.