Thứ năm, 28/03/2024 18:59 (GMT+7)

Nhiều tuyến đường sạt lở, giao thông ở Sơn La tiếp tục bị chia cắt

MTĐT -  Thứ hai, 03/09/2018 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công tác khắc phục các điểm sạt lở chưa kịp hoàn thành thì lại xuất hiện nhiều điểm sạt mới, QL37 và một số tuyến đường khác ở Sơn La có nguy cơ bị chia cắt nhiều ngày.

Cả quả đồi sạt xuống đường

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến QL trên địa bàn tỉnh Sơn La đã bị chia cắt bởi sạt lở và nước ngập. Trong đó, tuyến QL37 bị ảnh hưởng nặng nề nhất với hàng chục điểm sạt lở khác nhau.

Điểm sạt lở mới xuất hiện trên QL37 (Ảnh: Thu Thùy)

Tình trạng sạt lở trên QL37 xuất hiện từ trước kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và kéo dài tới tận thời điểm hiện tại. Chính vì giao thông bị chia cắt, không ít người dân địa phương và các tỉnh lân cận đã không thể về nhà đúng hẹn để nghỉ lễ và dự Tết Độc lập với người thân do QL37 là tuyến đường huyết mạch nối liền Sơn La và các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ.

Để nhanh chóng khắc phục hậu mưa lũ và thông đường, các lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã phải huy động tối đa nhân lực và vật lực, làm việc liên tục trong những ngày qua. Theo dự kiến ban đầu, QL37 có thể được thông tuyến bước 1 trong ngày 3/9.

Tuy nhiên, khi các điểm sạt lở cũ chưa khắc phục xong thì trong ngày 2/9, trên tuyến QL này tiếp tục xuất hiện thêm hàng loạt những điểm sạt lở mới. Trong đó nghiêm trọng nhất là điểm sạt lở tại địa phận xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La với nguyên một quả đồi bị trượt, sạt xuống vùi lấp đường.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần quản lý, sửa chữa và xây dựng công trình giao thông II Sơn La thì điểm sạt lở này có khối lượng đất đá cực lớn, vùi lấp đường cao tới 4-5m. Mặc dù hiện tại các lực lượng chuyên môn đã được huy động tối đa đến hiện trường để làm nhiệm vụ nhưng với hiện trạng điểm sạt trên, lãnh đạo Công ty cổ phần quản lý, sửa chữa và xây dựng công trình giao thông II Sơn La cho rằng chưa thể xác định chính xác thời điểm thông đường.

Điểm sạt lở nghiêm trọng tại xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn (Ảnh: Thanh Thủy).

Vết nứt khổng lồ trên QL6

Một tuyến đường khác cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lớn kéo dài là QL6. Sau khi tạm thời được thông tuyến, đến sáng 3/9, trên QL6 lại tiếp tục xuất hiện một vết nứt lớn, tiềm ẩn nguy cơ sạt, sụt rất lớn.

Vết nứt trên xuất hiện tại vị trí Km253+900, thuộc địa phận xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo lực lượng chức năng địa phương, vết nứt trên được phát hiện từ ngày 2/9, nhưng đến ngày 3/9 thì hiện trạng nứt có dấu hiệu mở rộng thêm, chỗ nứt lớn nhất rộng đến 30cm.

Đế đảm bảo an toàn cho các phương tiện và người dân, lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã cắt cử cán bộ tới hiện trường giám sát chặt chẽ diễn biến của điểm đứt gãy trên, đồng thời sẵn sàng phương án đối phó với các tình huống tiếp theo. Các phương tiện đi qua vị trí đường bị nứt, gãy cũng được hạn chế tối đa.

Tính đến ngày 3/9, do ảnh hưởng của mưa lũ trong những ngày qua, các tuyến QL và tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra 341 điểm sạt lở, ngập úng gây ách tắc giao thông. Ngoài ra, hàng chục tuyến đường liên huyện, liên xã cũng bị thiệt hại vì mưa lũ, giao thông hiện tại vẫn liên tục bị chia cắt.

Hiện nay, các lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đang huy động tối đa nhân lực và vật lực tới các điểm sạt lở để khắc phục hậu quả, đảm bảo thông tuyến trong thời gian sớm nhất nhằm giúp người dân địa phương đi lại thuận lợi, an toàn. Đặc biệt là giúp các em học sinh tại địa phương đi lại thuận lợi trong ngày tựu trường sắp tới gần.

Theo Kinh tế & Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tuyến đường sạt lở, giao thông ở Sơn La tiếp tục bị chia cắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.