Thứ ba, 23/04/2024 20:38 (GMT+7)

Nhóm học sinh ở Quảng Ninh ăn kẹo lạ nhập viện, dương tính với ma túy

MTĐT -  Thứ ba, 26/10/2021 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 25/10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhóm học sinh trường THPT Hoành Bồ (TP Hạ Long, Quảng Ninh) dương tính với chất trong cây cần sa là vụ ngộ độc thực phẩm chức năng, không có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 07h45 ngày 25/10/2021 trong buổi lễ chào cờ đầu tuần có nhóm học sinh Trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long, Quảng Ninh có biểu hiện ngộ độc (đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì chân tay).

Ngay sau đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng tổ y tế sơ cứu ban đầu và đưa các em học sinh này đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.

Qua kiểm tra nhanh, các học sinh trên đều sử dụng cùng một loại kẹo màu xanh, in chữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc do nam sinh M.T.S học cùng trường mang đến.

Nam sinh cho biết gói kẹo này được mua tại 1 quán cà phê thuộc tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ, TP.Hạ Long.

Quan sát bằng mắt thường, có thể thấy trên vỏ kẹo có ghi chứa lượng nhất định nồng độ THC - 1 loại hợp chất ma túy có trong cây cần sa.

tm-img-alt
Loại kẹo mà học sinh sau đã ăn, phải nhập viện và cho kết quả dương tính với cần sa.

Chiều ngày 25/10, ông Nguyễn Minh Chung - Chi cục trưởng Chi cục ATVS thực phẩm tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Hiện Chi cục đã nhận được thông tin về sự việc trên. Theo báo cáo, khi test nhanh nước tiểu của các em thì phát hiện có chưa chất cần sa. Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Ngay sau đó, phòng Y tế TP Hạ Long đã thành lập đoàn kiểm tra quán cà phê nêu trên. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở trên có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 92/2020 do UBND TP Hạ Long cấp.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở trên có 3 người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm. Người trực tiếp chế biến thức ăn không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, đoàn không phát hiện loại kẹo Nerds Rope tại cơ sở kinh doanh (loại kẹo các học sinh trên đã ăn).

Lực lượng chức năng TP Hạ Long đã lập biên bản xử phạt quán cà phê 1998 vi phạm hành chính, hành vi người trực tiếp chế biến thức ăn không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay, mức xử phạt 2 triệu đồng.

Theo báo cáo ban đầu của Công an phường Hoành Bồ, TP.Hạ Long, gói kẹo được xác định là Medicated Nerds Rope 400MG THC. Thông tin tại các trang bán hàng online của nước ngoài, kẹo này có giá 9,99 USD, được mô tả là kẹo dẻo, kẹo tẩm thuốc ngọt, được tẩm 400mg THC trong mỗi chiếc, với các hương vị dâu tây, anh đào, nho…

Tại Việt Nam, cần sa và các chế phẩm từ cần sa thuộc các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội.

Hiện tình hình sức khỏe của các cháu về cơ bản đã ổn định. Ngoài ra các cơ quan chuyên môn cũng đã thông báo tới các khu dân cư, phụ huynh nên mua kẹo với nguồn gốc rõ ràng. Đây cũng là bài học cảnh báo phụ huynh. Theo ông Nguyễn Minh Chung, những loại kẹo có chất ma túy trước đó cũng được truyền thông phản ánh nhiều, vậy nên các bậc phụ huynh phải quán lý chặt trước nhiều đối tượng phức tạp.

Tối 25/10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhóm học sinh trường THPT Hoành Bồ (TP Hạ Long, Quảng Ninh) dương tính với chất trong cây cần sa là vụ ngộ độc thực phẩm chức năng, không có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Công an TP Hạ Long phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhóm học sinh ở Quảng Ninh ăn kẹo lạ nhập viện, dương tính với ma túy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới