Thứ năm, 28/03/2024 16:36 (GMT+7)

Những bộ phim tuyệt vời lấy cảm hứng từ 'người thật, việc thật'

MTĐT -  Thứ sáu, 06/01/2017 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - “Eat, pray, love”, “50 first dates”… đều là những bộ phim nổi tiếng dựa trên các câu chuyện hoàn toàn có thật. Và những tác phẩm điện ảnh này đã dễ dàng chinh phục khán giả bởi cốt truyện vừa lãng mạn, vừa thực tế mà vẫn đầy kịch tính.

Bộ phim kể về câu chuyện của Elizabeth Gilbert, người phụ nữ đã đi “vòng quanh thế giới” để tự khám phá bản thân sau một thời gian chịu đựng cuộc ly hôn hết sức nặng nề. Trong chặng cuối của cuộc hành trình, cô đã gặp và yêu Felipe.

“Eat, pray, love” được chuyển thể dựa theo cuốn hồi ký của nhà văn Elizabeth Gilbert. Ở ngoài đời, Elizabeth Gilbert thực sự đã gặp được một nửa của đời mình là Jose (trong phim đã được đổi tên thành Felipe). Chuyện tình cảm của cặp đôi trên thực tế cũng diễn ra hệt như trên phim. Tuy nhiên, cái kết của câu chuyện trên thực tế thậm chí còn trọn vẹn hơn khi Elizabeth thật đã kết hôn với Jose còn hai nhân vật Elizabeth và Felipe thì lại quyết định sẽ ở bên nhau nhưng không bao giờ kết hôn.

“50 first dates”

Bộ phim là câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn giữa một chàng thủy thủ, Henry Roth và một cô gái mắc phải căn bệnh mất trí nhớ đến kì lạ, Lucy Whitmore. Sau một tai nạn xe đáng tiếc, những kí ức của Lucy chỉ dừng lại vào đúng ngày gặp nạn và mỗi buổi sáng tỉnh dậy, cô lại quên đi tình yêu với Henry.

Nguyên mẫu của nhân vật Lucy là Michelle Philpotts, người phụ nữ mắc chứng hay quên dạng hiếm sau một vụ tai nạn. Và trong suốt hơn 20 năm qua, Michelle chỉ có thể sống mãi với năm 1994. Mỗi buổi sáng thức dậy, người chồng yêu dấu quả thực đã cho Michelle xem album ảnh gia đình và ghi chú các sự kiện quan trọng nhất mà cả hai đã cùng trải qua, hệt như những gì mà anh chàng Henry làm trên phim. Điểm khác biệt duy nhất là trong thực tế, Michelle đã quen biết chồng mình trước khi xảy ra tai nạn và cô không cần phải học cách “yêu lại từ đầu” vào mỗi buổi sáng.

“Die Weisse Massai”

Bộ phim xoay quanh kỳ nghỉ tại Kenya của một người phụ nữ xinh đẹp mang tên Carola. Vì tình yêu với một người dân bản địa, Carola đã từ bỏ cuộc sống tiện nghi ở châu Âu để ở lại vùng hoang dã của Kenya. Tuy nhiên, do không thể thích nghi với khác biệt văn hóa, cộng với sự ghen tuông mù quáng của chồng, cuối cùng Carola vẫn phải trở về quê hương.

Nội dung phim dựa trên câu chuyện có thật của Corinne Hofmann, một người phụ nữ cũng đã từ bỏ tất cả để đến với tình yêu của mình tại châu Phi vào năm 1988. Tuy nhiên, Corinne đã phải đối mặt với những khác biệt văn hóa, bệnh tật hiểm nghèo và bản tính ghen tị của ông xã. Ở ngoài đời, kết thúc của câu chuyện tình yêu xuyên biên giới này cũng buồn thảm không kém trên phim khi Corinne phải bỏ chồng về quê sau nhiều năm bị tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần.

“Moths”

“Moths” là câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn giữa cô nữ sinh Alya và người lính trẻ Pavel, đặt trong bối cảnh năm 1986 với thảm họa lịch sử Chernobyl.

Bộ phim dựa trên chính câu chuyện tình yêu bi thảm của một người lính cứu hỏa mang tên Vasily Ignatenko và bà xã Ludmila. Do công tác dọn dẹp sau thiên tai, Vasily đã bị nhiễm một lượng phóng xạ lớn và bất chấp mọi hiểm nguy, người vợ Ludmila vẫn kiên quyết ở bên Vasily cho tới giây phút anh trút hơi thở cuối cùng.

“The vow”

Ngay trong lễ kỉ niệm đám cưới của cặp đôi Paige và Leo, cô vợ Paige đã gặp một tai nạn nghiêm trọng và chìm vào hôn mê. Đến khi tỉnh lại, Paige lại hoàn toàn mất hết ký ức về Leo cũng như tình yêu của cả hai và người chồng Leo đã phải thêm một lần nữa nỗ lực hết sức để chinh phục được trái tim bà xã.

Cốt truyện lãng mạn như mơ của “The vow” thực chất lại được lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật của cặp đôi Krickitt và Kim Carpenter. Người vợ Krickitt cũng gặp một tai nạn rồi quên đi mọi thứ như trên phim và người chồng Kim phải vô cùng nỗ lực để khiến cho bà xã “yêu lại từ đầu” với mình. Cuối cùng, Krickitt vẫn không thể nhớ ra mọi chuyện nhưng cặp đôi đã thắp lại ngọn lửa yêu thương và đã có với nhau hai người con. Kim Carpenter đã hạnh phúc chia sẻ lại câu chuyện đời mình trong cuốn hồi ký “The vow”, cũng chính là nền tảng để xây dựng lên bộ phim cùng tên do Rachel McAdams và Channing Tatum thủ vai.

TheoDung Nhi
Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết Những bộ phim tuyệt vời lấy cảm hứng từ 'người thật, việc thật'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới