Thứ sáu, 29/03/2024 04:12 (GMT+7)

Những bức tranh tường đẹp nhất về chủ đề môi trường trên thế giới

MTĐT -  Thứ ba, 21/09/2021 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những bức tranh nghệ thuật của các họa sĩ theo đuổi những phong cách cá nhân đặc sắc đã gióng một hồi chuông cảnh báo sự vô ý thức trong sinh hoạt, sản xuất,... đã phá hủy nặng nề môi trường quanh ta.

Lets Keep The Plants Alive

Bức tranh tường khổng lồ mang hình dáng một bé gái dễ thương trong chiếc đầm đấy màu sắc vô cùng đáng yêu. Em tưới nước cho một cái cây mọc ngay dưới chân tường của khu chung cư cũ. Bức tranh mong muốn truyền đi thông điệp tới các bậc phụ huynh hãy nuôi dạy con nhỏ sống thân thiện với thiên nhiên quanh em cũng như các bé ngoan hãy tự giác, tích cực để bảo vệ thế giới hạnh phúc của mình.

tm-img-alt
Bức tranh đầy màu sắc cũng như thông điệp ý nghĩa.

The Clock Is Ticking

Tạm dịch là "Kim đồng hồ đang quay", tác phẩm The Clock Is Ticking đã nói lên nỗi thống khổ mà hàng hàng ngàn người trên thế giới đang phải chịu đựng - lũ lụt. Băng ở hai cực đang tan, mực nước biển đang dâng, lượng nước ngọt đang dần cạn kiệt, rất nhiều đảo, thành phố giáp biển, các vùng trũng, thấp sẽ và đang phải đối mặt với một sự đe dọa sống còn - bị nhấn chìm; những người nghèo hay sống tại các vùng khô hạn bị thiếu nước trầm trọng và dẫn tới hàng loạt bệnh, dịch nguy hiểm. Có thể quá trình này sẽ chậm thôi, giống như cát trong đồng hồ, nhưng không đến sớm thì cũng tới muộn, thảm họa sẽ chẳng bao giờ tự tiêu tan nếu chúng ta không quyết tâm hành động.

tm-img-alt
Thảm họa đe dọa an sinh của rất nhiều người.

We're Eating The Earth

Một bức tranh mang xúc cảm mạnh, đầy tính "biếm họa". Cái tên thật "xứng" với nội dung của nó: Chúng tôi ăn Trái Đất mất rồi! Cách thể hiện những sản phẩm (ngôi nhà) đi ra bằng "đường nào đó" như muốn nói lên nỗi chán chường trước những thứ vô nghĩa mà chúng ta đánh đổi sau khi đã "nuốt trọn" thiên nhiên.

tm-img-alt
Bức tranh đầy tính châm biếm.

Park(ing)

Cũng mang tính châm biếm như We're Eating The Earth nhưng ít tiêu cực hơn mà thay vào đó là sự nhẹ nhàng và hài hước. Nơi này vốn dĩ là công viên (park), nhưng chỉ cần thêm một hậu tố ing vào đằng sau, người ta đã ngang nhiên biến nó thành bãi đậu xe (parking). Một ví dụ điển hình cho tình trạng này chính là ở nước ta; các không gian xanh bị phá bỏ, lãng quên và trở thành nhà máy, xí nghiệp,...đầy khói bụi.

tm-img-alt
Cách chơi chữ hài hước.

Penguin Changes His Food

Bức tranh rất đơn giản và dễ thương với một chú chim cánh cụt ôm những quả chuối vàng. Nhưng có lạ không khi loại chim vốn sống ở nơi băng tuyết giá lạnh lạ phải ăn chuối - thứ quả của vùng nhiệt đới hay sao? Những loài động vật xứ lạnh đang bị xâm phạm nghiêm trọng trước tình trạng băng tan (hay Trái Đất ấm dần).

tm-img-alt

Born To Be Wild

Bảo vệ môi trường không phải là chỉ trồng rừng, cắt giảm khí thải, yêu màu xanh,... Hãy nhớ thú vật cũng là một phần của thiên nhiên. Bạn có muốn trở thành kẻ bị đánh đập, hành hạ, mua vui cho những kẻ khác không? Đừng bắt những chú gấu đáng yêu phải làm điều mà bạn cho là kinh khủng.

tm-img-alt
Gấu sinh ra trong tự nhiên, đừng nhốt chúng vào rạp xiếc.

If Only We Could See The Sky And Not The Buildings

Bức tranh được vẽ trên bức tường khổng lồ, ngụ ý các tòa nhà đã che mất không gian của thiên nhiên, bầu trời của trẻ thơ. Phá hoại thiên nhiên chính là hủy hoại con trẻ. Đừng khiến chúng phải gánh lấy hậu quả nặng nề do bạn gây ra.

tm-img-alt
Bầu trời trẻ thơ bị lấy mất.

Eating The Earth

Bạn có nhận ra các họa tiết đặc biệt trên chiếc vương miện này không? Các ông vua dầu khí đã và đang hút cạn sự sống của Trái Đất. Nó kinh khủng tựa như khi bạn bị Vampire cắn vậy.

tm-img-alt
Các ông vua dầu khí đang làm gì với Trái Đất này?

The Earth Pie Of Trash

Trái Đất vốn dĩ dễ thương và ngọt ngào như một chiếc bánh, và cho đến bây giờ cũng vẫn vậy, chỉ có điều bên trong nó thì không phải kem, socola, sữa hay đường. Đó là rác.

tm-img-alt
Chiếc bánh Trái Đât toàn là rác.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những bức tranh tường đẹp nhất về chủ đề môi trường trên thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.