Thứ năm, 18/04/2024 09:48 (GMT+7)

Những công dân nhí chào đời ngay thời khắc giao thừa

Tuệ Linh -  Chủ nhật, 22/01/2023 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếng khóc chào đời của các "công dân nhí" hòa cùng tiếng pháo hoa đêm giao thừa trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ

Vào thời khắc Giao thừa, tiếng khóc của “công dân nhí” Trần Đăng Dương - con của sản phụ Trần Thị Thu ở Bắc Ninh đã vang lên trong phòng đẻ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bé Dương nặng 3kg.

Chào đời sau bé Dương 20 phút là bé gái nặng 3kg - con của sản phụ Hoàng Thị Duyên ở Hà Nội.

Chỉ ít phút trước khi giao thừa, bé Nguyễn Huy Quốc Anh (con của sản phụ Nguyễn Thị Sơn ở Bắc Ninh) và Phạm Minh Quân (con đầu của sản phụ Vũ Tiêu Yến Linh ở Hòa Bình) cũng cất tiếng khóc chào đời ở 2 phòng đẻ khác nhau.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Trần Danh Cường cùng bế 2 bé trai chào đời đêm giao thừa.

Đặc biệt, trong đêm Giao thừa Tết Quý Mão năm nay, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm, chúc Tết các y bác sĩ trực Tết. Và Thứ trưởng cũng đã đến phòng đẻ chào đón những công dân đầu tiên chào đời năm Quý Mão.

Lần lượt bế các bé ngay tại phòng đẻ, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn chúc mừng các sản phụ đã sinh nở an toàn "mẹ tròn con vuông". "Một em bé ra đời khỏe mạnh, bình an đã là một điều tuyệt vời, đón các cháu chào đời ở thời khắc này tôi càng thấy xúc động hơn" - Thứ trưởng Trần Văn Thuấn bày tỏ.

tm-img-alt
Niềm vui của sản phụ khi sinh con đúng thời khắc Giao thừa năm Quý Mão.

Cũng trong khoảnh khắc giao thừa, bé trai con của sản phụ Đặng Thị Nở (26 tuổi, ngụ Đắk Nông) cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM).

BS CK2 Bùi Văn Hoàng - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Từ Dũ cho biết, trong đêm giao thừa Tết Quý Mão 2023 có tổng cộng 5 sản phụ sinh con. Trong đó, có 4 ca sinh thường 2 trai, 2 gái và ca song thai 2 bé gái.

Bạn đang đọc bài viết Những công dân nhí chào đời ngay thời khắc giao thừa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.