Thứ sáu, 26/04/2024 04:56 (GMT+7)

Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ sắp tới

An Hạ -  Chủ nhật, 19/03/2023 12:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2023 của Booking.com, hơn 60% du khách cho biết đang mong chờ một kỳ nghỉ tách biệt hoàn toàn khỏi công việc. Kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày vào tháng 4 sắp tới là cơ hội "vàng" để du khách Việt lên kế hoạch cho kỳ nghỉ đặc biệt.

Trước nhu cầu du lịch lớn dành cho kỳ nghỉ sắp tới, Booking.com - một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã hé lộ dữ liệu tìm kiếm mới nhất phản ánh sở thích và xu hướng của du khách Việt Nam về các điểm đến phổ biến nhất trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, từ ngày 29/4 – 3/5.

tm-img-alt

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh núi non thanh bình và những quán cà phê xinh xắn, Đà Lạt đứng đầu danh sách các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong kỳ nghỉ dài.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Danh sách gồm: Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), Huế (Thừa Thiên – Huế), thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (Quảng Nam), Hạ Long (Quảng Ninh) và Hà Nội.

Theo Booking.com, trong những kỳ nghỉ lễ của cả nước, các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các lễ kỷ niệm và hoạt động đặc biệt. Vì thế, những kỳ nghỉ kiểu tại chỗ “staycation” sẽ là lựa chọn tốt. Nếu ở Hà Nội, du khách có thể tranh thủ ghé thăm nhiều di tích, di sản như Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long, Thăng Long tứ trấn...; các tour ẩm thực đường phố...

Đối với những điểm đến ở nước ngoài trong dịp nghỉ lễ tới, du khách có xu hướng tìm kiếm nhiều điểm đến ở châu Á. Trong đó, Nhật Bản là điểm đến hàng đầu được người Việt lựa chọn khi đi du lịch quốc tế. Các điểm đến quốc tế được ưa thích là Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Singapore (Singapore), Đài Bắc (Đài Loan), Sydney (Australia), Osaka (Nhật Bản), Paris (Pháp), Hồng Kông (Trung Quốc), Kyoto (Nhật Bản).

Bạn đang đọc bài viết Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ sắp tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.