Thứ năm, 28/03/2024 17:41 (GMT+7)

Những điểm đi chơi Giáng sinh không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 06/12/2017 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới đây là những địa điểm lý tưởng để đi chơi Giáng sinh với gia đình, bạn bè và người yêu.

Mặc dù không phải là một quốc gia có tỷ lệ dân cư theo Thiên Chúa giáo quá cao nhưng Noel là ngày lễ được rất nhiều người mong chờ. Bầu không khí se lạnh của những ngày giữa đông, phố xá nhộn nhịp với đèn hoa tạo nên không khí ấm áp an lành. Dưới đây là những địa điểm lý tưởng để đi chơi Giáng sinh với gia đình, bạn bè và người yêu.

1. Nhà thờ

Nhà thờ lớn Hà Nội

Những điểm đi chơi Giáng sinh không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

(Ảnh: FB Nhà Thờ Lớn Hà Nội - St. Joseph's Cathedral)

Nhắc đến nhà thờ ở Hà Nội thì người ta sẽ nghĩ ngay đến nhà thờ lớn. Nhà thờ lớn được xem như là địa điểm đón Giáng sinh lý tưởng nhất ở Thủ đô. Cây thông Noel khổng lồ, rực rỡ màu sắc được dựng trước nhà thờ lớn sẽ là điểm thu hút rất đông khách tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh và đi chơi vào đêm Noel. Không chỉ năm nay mà từ lâu, địa điểm này đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các du khách, đặc biệt là giới trẻ ở Hà Nội nếu muốn đón Giáng sinh trong không khí ấm áp, đông vui.

Nhà thờ Hàm Long

Nằm tại phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, nhà thờ Hàm Long là một trong những nhà thờ lớn tại Hà Nội, thu hút rất nhiều du khách mỗi dịp Giáng sinh. Với 2 mặt tiền nhìn thẳng ra phố Hàm Long và phố Ngô Thì Nhậm, nhà thờ Hàm Long thu hút hàng chục nghìn người đến để tham quan hang đá, chụp hình vào mỗi dịp Noel hàng năm.

Nhà thờ Cửa Bắc

Nhà thờ Cửa Bắc là một trong những nhà thờ nằm tại trung tâm Hà Nội nên có rất nhiều người tới để đi chơi và chụp ảnh Noel. Các yếu tố kiến trúc truyền thống phương Đông kết hợp với những hình thức trang trí nhà thờ công giáo truyền thống cùng với sự hài hòa của cảnh quan thiên nhiên xung quanh đã tạo nên ấn tượng đẹp về nhà thờ Cửa Bắc. Năm nay, với mong muốn mang đến một không khí giáng sinh truyền thống của Đức giữa lòng Hà Nội, từ ngày 14 đến ngày 16-12 tại nhà thờ Cửa Bắc, Viện Goethe sẽ tổ chức hội chợ Giáng sinh Đức 2017.

Nhà thờ Phùng Khoang

Mặc dù xa trung tâm hơn so với 3 nhà thờ còn lại nhưng nhà thờ Phùng Khoang cũng thu hút một lượng không nhỏ người dân và những bạn trẻ đến chơi dịp Giáng sinh. Với dòng chữ mừng Giáng sinh nổi bật tại cổng vào nhà thờ, hang đá, đèn màu cùng những tiết mục văn nghệ truyền thống cũng đã sẵn sàng chờ đón một mùa Giáng sinh 2017 thật an lành, ấm áp tại Nhà thờ Phùng Khoang.

2. Các trung tâm thương mại

Nói đến những điểm vui chơi tại Hà Nội không thể không kể đến các trung tâm thương mại lớn. Royal City, Times City, Aeon Mall… là những trung tâm thương mại lớn đều chú trọng trang trí rất cầu kỳ và khác lạ trong mỗi dịp lễ. Giáng sinh cũng gần Tết Dương lịch nên được trang hoàng lộng lẫy hơn cả.

Tại mỗi trung tâm thương mại đều đặt những cây thông khổng lồ ở trước quảng trường. Và những không gian đi bộ, các cửa hàng cũng bày biện rực rỡ với những gam màu đỏ, xanh. Nhiều hoạt động cũng được tổ chức tại những khu vực này trong suốt thời gian từ Giáng sinh đến năm mới.

The Garden

(Ảnh: FB Nguyễn Mến)

Time City

Royal City

Aeon Mall

(Ảnh: Seomax)

Tràng Tiền Plaza

(Ảnh: Seomax)

Vincom Bà Triệu

(Ảnh: Seomax)

3. Khu vực hồ Hoàn Kiếm – phố đi bộ - phố cổ

Vào dịp Giáng sinh, nơi đây thu hút đông đảo giới trẻ bởi quanh Hồ Gươm lung linh, rực rỡ ánh đèn. Phố đi bộ quanh Hồ Gươm là một điểm vô cùng hấp dẫn trong bất kỳ dịp lễ nào. Năm nay, các ngày 23 - 24/12 rơi vào thứ 7 và chủ nhật nên bạn có thể hòa vào không khí sôi động trên phố đi bộ, ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng độc đáo. Hay chỉ đơn giản là ngồi ở một quán cà phê thưởng thức ly cà phê thơm nồng, ngắm Hồ Gươm từ trên cao và cảm nhận một Giáng sinh an lành sắp đến.

(Ảnh: Sumikura)

Phố Hàng Mã và phố cổ cũng là nơi được yêu thích của các bạn trẻ trong thời điểm này. Những cửa hàng đầy màu sắc, với những màu chủ đạo là đỏ, xanh, trắng từ những món đồ đáng yêu như mũ, quần áo ông già Noel, quà tặng, cây thông… Đây là một địa điểm không thể bỏ qua để mua sắm hoặc chụp một bộ ảnh đậm chất Giáng sinh. Bạn cần bất kỳ thứ gì liên quan đến Giáng sinh, nơi đây đều có để phục vụ bạn.

4. Những quán café có décor Giáng sinh

Dịp Giáng sinh đang đến rất gần, vì vậy những quán café ở khắp Hà Nội cũng đang được trang hoàng lộng lẫy hơn bao giờ hết. Thả mình trong không gian tràn ngập không khí giáng sinh và thưởng thức những món đồ uống nóng ấm là cảm giác quá tuyệt để bạn ghé ngay một trong những quán cafe có decor giáng sinh sớm nhất ở Hà Nội. Một vài cái tên tiêu biểu như: Trill Group, Nhà 9NKC, Café Runam, Cora Café…

(Ảnh: FB Trill Group)

(Ảnh: FB Nhà 9NKC)

Ảnh: @sparkling.desert


Theo MASK Online (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Những điểm đi chơi Giáng sinh không thể bỏ lỡ ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.