Thứ sáu, 29/03/2024 20:24 (GMT+7)

Những điều cần lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài

MTĐT -  Chủ nhật, 02/02/2020 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thần Tài là vị thần trên trời, chuyên quản Tài – Phúc – Phú – Quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn.

Bên cạnh việc sắm lễ cúng thì mua vàng cầu may vào vía Thần Tài được tin là sẽ mang lại may mắn cả năm, làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Theo dân gian, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian và đem lại may mắn cho người dân. Đến ngày 10 tháng Giêng, Ngài bay về trời, vì thế dân gian lấy ngày này là ngày vía Thần Tài và tin rằng mua vàng ngày này sẽ được thần linh phù hộ cho may mắn cả năm.

Năm 2019, ngày vía Thần Tài sẽ rơi vào thứ Năm -  ngày 14/2/2019 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch).

Cứ vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, mọi người, đặc biệt là các gia đình kinh doanh, buôn bán thường sắm đồ về cúng Thần Tài. Thậm chí, nhiều người còn xếp hàng dài, chen chân nhau đứng chờ cả vài tiếng đồng hồ mua được vàng vào đúng ngày vía Thần Tài bay về trời để cầu mong may mắn, tài lộc trong suốt một năm.

Vậy mua vàng ngày vía thần tài cần chú ý những gì?

1. Theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

2. Mua vàng trong ngày vía Thần tài, bạn nên chọn những cửa hàng có tên tuổi, uy tín, nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn và đặc biệt lưu ý giấy mua bán phải rõ ràng.

3. Khách hàng thường mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Bởi loại này dễ dàng khi mua, thuận tiện khi bán và có thể bảo toàn giá trị, không bị lỗ về sau. Nếu khách hàng chọn mua nhẫn tròn trơn thì nên chọn loại ép vỉ để tránh thiệt thòi trong giao dịch, mua bán về sau, bởi với loại nhẫn tròn trơn không ép vỉ sẽ khó xác định được chất lượng.

4. Với những người mua vàng miếng nên cẩn thận yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng.

5. Có một điều đáng lưu ý, ngoài ngày 10/1 Âm lịch đầu năm, khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng, tránh mua vàng vào ngày mùng 9 âm lịch hàng tháng vì theo quan niệm dân gian đây là ngày kiêng xuất tiền.

6. Vào ngày Thần Tài, giá vàng thường tăng cao và đông người mua nên mua vàng trong ngày này không nên mua lượng quá lớn, nên từ nửa chỉ đến 5 chỉ.

Bạn đang đọc bài viết Những điều cần lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới