Thứ sáu, 29/03/2024 20:08 (GMT+7)

Cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn đại học năm 2021 ?

Song Lam -  Thứ sáu, 17/09/2021 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi biết hết điểm chuẩn đại học năm 2021 các thí sinh cần lưu ý những vấn đề sau đây để không bị lúng túng trong thời gian sắp tới.

tm-img-alt
Cần lưu ý những gì sau khi đã biết điểm chuẩn đại học?. Nguồn: internet

Đối với các thí sinh đã xác định trúng tuyển đợt 1

Thứ nhất, Xác định lại danh sách trúng tuyển của trường sau khi biết mình đủ điểm đậu theo nguyện vọng mình mình muốn.

Thí sinh sau khi biết điểm chuẩn, nếu đã đủ điều kiện trúng tuyển thí sinh cần xem danh sách trúng tuyển của trường đã có tên mình hay chưa. Các thí sinh nên tra cứu danh sách trúng tuyển của trường để biết mình chắc chắn đã có tên trong danh sách trúng tuyển của trường.

Thứ hai, làm thủ tục xác nhận nhập học 

Các trường cần quy định và thông báo rõ cho thí sinh biết về: quy trình triển khai, yêu cầu chỉ xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo, các hình thức cam đoan của thí sinh.

Nếu không xác nhận nhập học thì dù nằm trong danh sách thí sinh vẫn sẽ không được công nhận kết quả trúng tuyển. Sau thời hạn 17h ngày 26.9, các thí sinh không xác nhận nhập học được xem là từ chối nhập học.

Có hai cách xác nhận nhập học: 

1. Xác nhận nhập học trực tiếp: Thí sinh gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp đến cơ sở đào tạo theo đường bưu điện.

2. Xác nhận nhập học trực tuyến: sẽ có hướng dẫn trên Cổng thông tin tuyển sinh của các nhà trường. Trường hợp xác nhận nhập học trực tuyến, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tại trường khi làm thủ tục nhập học.

Thông tin thí sinh xác nhận nhập học phải được cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD-ĐT trước 17h ngày 2/10.

Đối với giấy báo nhập học và các hồ sơ, thủ tục đi kèm bao gồm:

+ Trường Đại học sẽ gửi giấy báo nhập học về nơi thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT

+ Các trường đại học sẽ thông báo cụ thể các giấy tờ cần nộp khi nhập học bao gồm: Sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp, học bạ,....

+Trong giấy báo nhập học, trường sẽ ghi thời gian nhập học là khi nào. Thí sinh cần xem chính xác thời gian, địa điểm để đến nhập học đúng quy định.

Riêng đối với việc nhập học năm nay do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ GD&ĐT đã đề nghị các trường đại học cho thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp theo tuỳ điều kiện của từng địa phương có trường đại học.

Lưu ý: Trong giấy báo nhập học ngoài những giấy tờ cần nộp, nhà trường sẽ thông báo các khoản tiền cần đóng khi nhập học, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ tiền để đến nộp khi nhập học

Ngay sau khi thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến thành công, các Trường/Khoa sẽ gửi Giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển qua địa chỉ email thí sinh đăng ký và gửi chuyển phát nhanh (bản dấu đỏ) qua đường bưu điện đến địa chỉ nhận thư thí sinh đã đăng ký trong dữ liệu hồ sơ tuyển sinh. Thí sinh chuẩn bị Hồ sơ nhập học trực tuyến theo danh mục hồ sơ trong Giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển và hướng dẫn nhập học của các đơn vị đào tạo.

Với các bạn thí sinh trong đợt xét tuyển lần 1 trượt hết tất cả nguyện vọng

Các bạn càng phải lưu ý nhiều hơn, bao gồm, các vấn đề sau:

+ Có thể đợi sang đợt xét tuyển bổ sung của mỗi trường hoặc nộp hồ sơ xét tuyển theo kết quả học bạ. 

Đối với, xét tuyển dựa theo kết quả học bạ THPT thí sinh cần xem chi tiết các đợt xét tuyển của trường và nộp hồ sơ theo quy định của trường.

Đối với, xét tuyển nguyện vọng bổ sung, sau khi có điểm chuẩn đợt 1, những trường còn thiếu chỉ tiêu sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và học bạ, thí sinh cần theo dõi thông tin của các trường để xét tuyển tiếp.

Dự kiến từ ngày 3/10, cơ sở đào tạo tiến hành xét tuyển bổ sung. Các đợt xét tuyển tiếp theo và cập nhật danh sách trúng tuyển, nhập học theo quy định sẽ diễn ra đến tháng 12/2021.

Trước ngày 31/12/2021, các cơ sở đào tạo báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2021.

Bạn đang đọc bài viết Cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn đại học năm 2021 ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới