Thứ bảy, 20/04/2024 06:20 (GMT+7)

Những hình ảnh ấn tượng tại bế mạc SEA Games 31

MTĐT -  Thứ ba, 24/05/2022 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ bế mạc SEA Games 31 với chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng", kéo dài trong hơn 1 giờ đồng hồ, là nơi để các đoàn cùng người hâm mộ thể thao Đông Nam Á cùng nhìn lại 17 ngày tranh tài sôi nổi của đại hội, với những hình ảnh và con số ấn tượng

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã bế mạc trọng thể tối 23/5 tại Cung Điền kinh trong nhà, thủ đô Hà Nội với một chương trình ấn tượng, đầm ấm, hiện đại và giàu bản sắc có chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng".

Chương trình Lễ bế mạc SEA Games 31 được chia làm 3 chương.

+ Chương 1 "Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn" có thông điệp: Thủ đô Hà nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến với chùm ca khúc về Hà Nội như: Hà Nội đêm trở gió, Nồng nàn Hà Nội, Góc Hà Nội, Tháng 10 Hà Nội, Hà Nội niềm tin yêu hy vọng... trên nền thực cảnh về cuộc sống thanh bình.

+ Chương 2 "Hội tụ", bắt đầu với Lễ chào cờ, màn diễu hành của 11 quốc gia, 40 môn thể thao, nhóm trọng tài và tình nguyện viên. Cùng với đó là những hình ảnh ấn tượng nhất trong 12 ngày diễn ra SEA Games 31. 

Sau tuyên bố bế mạc SEA Games 31 của đại diện Lãnh đạo Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam là nghi thức tắt ngọn đuốc Đại hội, hạ cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và cờ SEA Games 31.

Tại lễ bế mạc đã diễn ra nghi thức quan trọng nhất, lễ chuyển giao cờ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á của chủ nhà SEA Games 31 cho chủ nhà SEA Games 32 - Campuchia; cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của đất nước Campuchia bằng Vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer.

Cũng ở lễ bế mạc, ban tổ chức đã vinh danh 4 VĐV đạt thành tích xuất sắc nhất trong hơn 5.000 VĐV dự đại hội, trong đó, chủ nhà Việt Nam vinh dự góp mặt 2 VĐV gồm Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi, 5 HCV, 2 kỷ lục) và Nguyễn Thị Oanh (điền kinh, 3 HCV, 1 kỷ lục). Hai VĐV xuất sắc còn lại là Robert Atkinson (Thái Lan, 4 HCV, 1 kỷ lục môn điền kinh) và Jing Wen Quah (Singapoer, 6 HCV, 1 kỷ lục môn bơi).

Tiếp theo là lời "giã bạn" của nước chủ nhà SEA Games 31 - Việt Nam - bằng chùm bài hát Quan họ - Di sản phi vật thể thế giới được UNESCO công nhận - với những làn điệu: Mời trầu, Giã bạn và Người ơi người ở đừng về, qua phần trình bày của 100 nghệ sĩ dân ca quan họ Bắc Ninh.

+ Chương 3 "Tỏa sáng" được xây dựng như một Gala âm nhạc, xiếc và thể thao với sự góp mặt của các ca sĩ trẻ hàng đầu của Việt Nam.

Chùm liên khúc kết lễ bế mạc gồm các tác phẩm: Diệu kì Việt Nam, Ngàn ước mơ Việt Nam, Việt Nam tươi đẹp, Việt Nam những chuyến đi, Những trái tim Việt Nam, Việt Nam hòa thanh cùng năm châu, do các nghệ sĩ thể hiện với sự góp mặt của hàng trăm VĐV dance sports, thể dục và các nhóm nhảy hiện đại, tạo nên một bầu không khí sôi động về tinh thần thể thao kết nối thế giới, vượt qua những thách thức của cuộc sống.

Đại hội tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung, có sự góp mặt của 11 đoàn thể thao Đông Nam Á, với tổng số khoảng 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, trọng tài.

Đoàn thể thao Việt Nam đã có kỳ SEA Games thành công nhất lịch sử khi giành 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ trên tổng số 523 bộ huy chương, vượt qua kỷ lục 194 HCV của đoàn Indonesia lập tại SEA Games Jakarta 1997; đóng góp 17 trên tổng số 30 kỷ lục mới được thiết lập tại đại hội.

Cũng tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã tiến hành diễu hành và vinh danh thành tích thi đấu của 11 đoàn thể thao tại SEA Games 31 gồm: Timor Leste (3 HCB, 2 HCĐ), Brunei (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ), Campuchia (9 HCV, 13 HCB, 41 HCĐ), Indonesia (69 HCV, 91 HCB, 81 HCĐ), Lào (2 HCV, 7 HCB, 33 HCĐ), Malaysia (39 HCV, 45 HCB, 90 HCĐ), Myanmar (9 HCV, 18 HCB 35 HCĐ), Philippines (52 HCV, 70 HCB, 104 HCĐ), Singapore (47 HCV, 46 HCB, 73 HCĐ), Thái Lan (92 HCV, 103 HCB, 136 HCĐ), Việt Nam (205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ).

Một số hình ảnh tại lễ bế mạc SEA Games 31:

tm-img-alt
tm-img-alt
--
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những hình ảnh ấn tượng tại bế mạc SEA Games 31. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...