Thứ bảy, 20/04/2024 03:42 (GMT+7)

Những hình ảnh đẹp trong đêm lễ hội pháo hoa quốc tế 2019 ở Đà Nẵng

Hà Trang -  Chủ nhật, 09/06/2019 18:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít ai biết rằng để có những màn pháo hoa lung linh, rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng, đã có hàng chục bạn trẻ tình nguyện và công nhân môi trường âm thầm với các việc làm không tên...

Hiện nay đã bắt đầu mùa du lịch, cũng như Lễ hội pháo hoa quốc tế 2019 được tổ chức tại Đà Nẵng, theo đó lượng khách du lịch tăng cao kéo theo đó là lượng rác thải, môi trường cần được chú trọng hơn.

Để đảm cảnh quan cũng như giảm lượng rác vào dịp lễ hội Pháo hoa quốc tế 2019, nhóm bạn trẻ đã cùng nhau khởi xướng chiến dịch tuyên truyền không xả rác bừa bãi, để nâng cao tính thẩm mỹ đô thị, giúp môi trường xanh – sạch – đẹp xứng đáng với danh hiệu “thành phố đáng sống”.

Cụ thể, nhóm bạn trẻ đã lên kế hoạch tuyên truyền giảm thiểu xả rác trước đêm pháo hoa, phát bao đựng rác cho những tụ nhóm ăn chơi đêm pháo hoa và dọn rác sau khi bắn pháo hoa.

Nhóm bạn dùng Slogan nhắc nhở việc giảm xả rác và vứt rác đúng chổ khi tham gia lễ hội.

Nhóm tuyên truyền gồm những bạn trẻ thường xuyên tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và tiêu biểu là hoạt động dọn rác Sơn Trà. Dù là một vài hành động nhỏ nhưng cũng đã góp phần cải thiện ý thức của người dân cũng như du khách trong và ngoài nước.

Trước đó, tối 1/6, sau khi khai mạc và diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã tăng cường đội ngũ công nhân dọn rác đến sáng ngày 2/6.

Tối 6/8, ngay khi dứt tiếng pháo, đoàn người nối đuôi nhau ra về bỏ lại đằng sau cảnh tượng rác ngổn ngang trên khán đài, vỉa hè, lòng lề đường,…Vậy mà, đâu đó vẫn có những nhóm bạn trẻ nán lại cùng với các công nhân môi trường dọn sạch rác còn vương vãi khắp nơi.

Nhiều người dân và du khách vô ý thức đã vứt lại chỗ ngồi và các con đường cả tấn rác gồm chai lọ, bao nilon, giấy, vỏ bánh kẹo, thức ăn thừa…

Kết thúc đêm bắn pháo hoa, người xem ùn ùn ra về để cảnh tượng rác ngổn ngang, nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại nán lại dọn sách rác cùng với các công nhân môi trường.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị, Các tuyến đường Trần Hưng Đạo, đường Bạch Đằng cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước cũng ngập trong rác thải.

Không chỉ có người dân đang sinh sống tại Đà Nẵng mà du khách cũng hưởng ứng cùng dọn rác sau khi xem pháo hoa.

Được biết, năm nay lượng rác ít hơn so với mọi năm. Do ý thức của người dân và du khách được cải thiện, góp phần không thể thiếu đó có sự tuyên truyền của các bạn trẻ trong thành phố đã thay đổi hành vì của người dân và du khách.

Pháo hoa đã trở thành "đặc sản" của Đà Nẵng. Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng bắt đầu tổ chức từ năm 2008. Mỗi đêm đều thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách đón xem. Tuy nhiên, năm nào cảnh tượng rác ngập ngụa cũng diễn ra khiến nhiều du khách không hài lòng khi chứng kiến.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được:

Không chỉ tuyên truyền mà nhóm bạn còn tham gia vào hoạt động dọn rác khi buổi biểu diễn đã kết thúc.

Từng nhóm bạn trẻ cũng nán lại cùng góp một chút sức lực nhỏ nhoi để môi trường được sạch đẹp hơn.

Đằng sau đoàn người nối đuôi nhau ra về là cảnh tượng rác ngổn ngang.

Các nhân viên môi trường đang thu gom rác trên khác đài. 

Bạn đang đọc bài viết Những hình ảnh đẹp trong đêm lễ hội pháo hoa quốc tế 2019 ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...