Thứ sáu, 29/03/2024 06:05 (GMT+7)

Những khối nước nghĩa tình

MTĐT -  Thứ bảy, 21/03/2020 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục ngàn khối nước ngọt, hàng trăm thùng chứa nước và các vận dụng sinh hoạt gia đình đã “vượt biển” gửi tặng bà con xứ dừa Bến Tre.

Phía sau những giọt mồ hôi ướt đẫm vai áo là niềm hạnh phúc của bà con vùng hạn mặn và niềm vui của bộ đội Vùng 2 Hải quân.

Chuyến tàu nối những niềm vui

Trước tình hình bà con các tỉnh miền Tây Nam bộ đang gồng mình giữa mùa hạn hán, Quân chủng Hải quân đã chủ trương cấp nước ngọt và dụng cụ chứa nước miễn phí cho bà con nơi đây. Trong đó, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng 2 Hải quân được giao cấp nước ngọt cho người dân các huyện vùng hạn, mặn tỉnh Bến Tre - tỉnh được coi là “tâm điểm” của mùa hạn hán gần một năm nay.

Sáng 18/3, dưới sự chỉ huy của Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân - Thượng tá Lê Bá Quân, tàu 935 của Lữ đoàn 125 đã vượt hơn 1.000km từ Quân cảng Cát Lái đến xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) để cấp nước ngọt cho bà con trong xã.

Không thể kể xiết niềm vui khi được xã thông báo bộ đội hải quân về cấp nước ngọt miễn phí. Từ các thôn trong xã, người người, nhà nhà đem xô, chậu, lu đi lấy nước. Bà Nguyễn Thị Thương không giấu nổi xúc động cùng con trai đi lĩnh nước ngọt.

Bà Thương cho biết, gia đình bà có 5 người, nhiều tháng qua, cả nhà tiết kiệm từng ca nước nhỏ để nấu ăn. Nước uống rất hạn chế. Không đủ nước tắm, cháu nội của bà đổ bệnh. “Trời nắng chang chang, đi mần về không có nước uống, chiều không đủ nước tắm, thiệt là khổ cực” - bà Thương chia sẻ.

Những bình nước ngọt, phuy đựng nước ngọt của Vùng 2 Hải quân tặng bà con vùng hạn mặn tỉnh Bến Tre. Ảnh Minh Thắng.

Trước đó, ngày 20/2, chuyến tàu Hải quân mang phiên hiệu 935, Hải đội 811 của “Lữ đoàn tàu không số” đã cấp nước ngọt cho bà con xã Mỹ An, huyện Thạch Phú, tỉnh Bến Tre. Chuyến hải trình chở nước ngọt giữa mùa xuân đong đầy cảm xúc trong tim những người lính trẻ. Hơn 300 khối nước ngọt và 2.000 bình chứa nước, chưa đủ để “rải” khắp lượt các hộ dân vùng hạn mặn nhưng đã ấm lòng người dân bản xứ nơi đây.

Tiếp theo, ngày 9/3/2020, chuyến tàu hải trình chở hơn 250 khối nước ngọt xuất phát từ Quân cảng Long Sơn (Vũng Tàu) vượt hơn 500km đường biển đến với bà con huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Khó có thể nói hết niềm vui khi bà con huyện Châu Thành đón món quà nghĩa tình quí giá sau nhiều ngày mong đợi.

Đại tá Đỗ Văn Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 Hải quân chia sẻ: “Trên tinh thần chung tay giúp đồng bào vùng hạn mặn, cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân coi cung cấp nước ngọt cho bà con là trách nhiệm trong nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Bộ đội Hải quân Vùng 2 luôn đồng hành, sát cánh cùng bà con trong những ngày qua và những ngày tiếp theo nữa”.

Cấp nước miễn phí cho bà con tới cuối tháng 4/2020

Thượng tá Lê Bá Quân, Phó Tư lệnh BTL Vùng 2 cho biết, Vùng 2 Hải quân ký kết chương trình phối hợp hoạt động và tuyên truyền biển đảo với các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ, trong đó có tỉnh Bến Tre.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Vùng 2 đã tổ chức nhiều chuyến tàu cấp nước ngọt cho bà con với hàng chục ngàn lít. Ngoài việc cấp nước ngọt, cán bộ, chiến sĩ của Vùng giúp bà con sửa sang nhà cửa, vệ sinh môi trường. Giúp bà con có nước ngọt giữa mùa hạn hán này là trách nhiệm. Hy vọng bà con sẽ ổn định cuộc sống, vượt qua mùa hạn hán đang hoành hành”.

Theo Thượng tá Quân, BTL Vùng 2 Hải quân sẽ tiếp tục cấp nước ngọt và các dụng cụ chứa nước miễn phí cho bà con các tỉnh miền Tây Nam bộ vào các đợt tiếp theo cho tới cuối tháng 4/2020.

Đại úy Nguyễn Văn Thương - “Tư lệnh” của con tàu 935 đã nhiều lần “vượt sóng” chở nước ngọt cho bà con xứ dừa không khỏi xúc động khi tận mắt thấy cảnh khó khăn phải chia nhau từng ca nước ngọt.

“Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, tàu của chúng tôi đã chở bốn chuyến nước ngọt trên 1.000 khối nước phục vụ miễn phí cho người dân các huyện Ba Tri, Bình Đại và Thạnh Phú, Châu Thành trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra gay gắt. Trong thời gian tới, tàu 935 sẽ tiếp tục chở khoảng 2.000 khối nước nữa đến phục vụ người dân ở tất cả huyện còn lại của Bến Tre như: Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách, Giồng Trôm”, anh Thương cho biết.

Theo báo Pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Những khối nước nghĩa tình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.