Thứ tư, 24/04/2024 09:00 (GMT+7)

Những mẹo nhỏ bài trí nhà cửa giúp cải thiện sức khỏe

Duy Anh -  Thứ tư, 18/01/2023 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sức khỏe không chỉ được cải thiện qua thể dục thể thao mà còn do môi trường sống. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để thiết kế ngôi nhà của mình, mang lại năng lượng sống tích cực.

Sắp xếp nội thất gọn gàng, ngăn nắp

Theo phong thủy nhà ở, dòng chảy năng lượng sẽ bị phá vỡ nếu bố trí nội thất ngôi nhà lộn xộn. Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà và có mối liên hệ tới sức khỏe của những người sinh sống trong đó. Nơi đây còn tạo ra những năng lượng tích cực, tạo dòng chảy xuyên suốt.

Vì vậy, bạn cần trang trí phòng khách với những đồ nội thất đơn giản, gọn gàng, không nên lạm dụng quá nhiều đồ nội thất hay sử dụng đồ nội thất cồng kềnh, cầu kỳ, có quá nhiều chi tiết và khó di chuyển trong việc dọn dẹp, vệ sinh.

Cây xanh cũng giúp cải thiện nguồn năng lượng, thanh lọc không khí cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên đặt những hình ảnh hạnh phúc của gia đình, hay đài phun nước, chuông gió… Không nên đặt những vật nặng, cột gỗ, hoặc cây thân gỗ tại vị trí trung tâm phòng khách.

Cân bằng và hài hòa ngôi nhà

Trang trí nội thất hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe - Ảnh 1

Sự hài hòa và cân bằng trong ngôi nhà sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng cho gia chủ. Màu sắc, ánh sáng và hương thơm sẽ giúp tạo nên cảm xúc và làm hài hòa ngôi nhà. Với ý nghĩa của từng màu sắc, chúng ta có thể lựa chọn màu phù hợp với từng không gian.

Màu sắc không gian cũng là yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, nó ảnh hưởng tới việc thư giãn, nghỉ ngơi. Màu đỏ giữ cho năng lượng ngập tràn, nhưng nên hạn chế trong phòng ngủ nếu bạn muốn coi đây là nơi nghỉ ngơi. Màu cam đem lại những sức sống mới nên thích hợp cho bếp ăn và phòng vui chơi của trẻ nhỏ.

Với những gam màu nhẹ nhàng sẽ phù hợp với phòng sinh hoạt chung giúp kích thích sự vui vẻ và thư giãn. Màu vàng chanh là màu của hạnh phúc, khích lệ sự sáng tạo. Xanh lá có tác dụng làm dịu màu sắc, nên thích hợp cho không gian phòng khách, phòng ngủ, giúp có sự cân bằng về sức khỏe.

Xanh da trời cũng có tác dụng làm thư giãn tinh thần, giữ bình tĩnh. Tím là màu của sự sang trọng… đồng thời kết hợp với mùi hương thư giãn sẽ có ảnh hưởng tốt cho sức khỏe con người.

Lưu ý không gian nghỉ ngơi

Trang trí nội thất hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe - Ảnh 2

Phòng ngủ là nơi dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế những thiết bị điện trong phòng ngủ, đặt giường cách xa các thiết bị như tivi, máy vi tính… Ngoài ra, không nên nằm gần các vật dụng bằng kim loại. Tư thế nằm không duỗi chân thẳng về phía cửa, vì đây là hướng của quan tài, rất kiêng kị. Khi ngủ mặt không được đối diện gương, vì gương phản chiếu sẽ gây cảm giác bất an. Trong trường hợp không chuyển được gương, thì nên dùng tấm vải, hay vật dụng nào đó để che lại.

Bố trí đồ vật kích thích năng lượng

Trang trí nội thất hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe - Ảnh 3

Rồng là biểu tượng cho sức khỏe, nhưng không nên đặt trong phòng ngủ. Bởi nó có quá nhiều năng lượng, đặt trong phòng ngủ sẽ gây bồn chồn, lo lắng. Chuông gió có tác dụng xua đi khí xấu, thu nạp và tăng trưởng thêm những luồng khí lành, nên thường xuyên được sử dụng trong nhà. Chúng có thể được đặt ở những vị trí cửa ra vào, cửa sổ hay những vị trí quẩn khí.

Tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là một trong năm yếu tố chính ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Không chỉ cân bằng nhịp độ sinh học, ánh sáng tự nhiên còn tăng hiệu quả công việc và giao tiếp xã hội.

Cuộc sống hiện đại bị bao quanh bởi rất nhiều ánh sáng từ các loại màn hình. Nhưng thực chất ánh sáng xanh này lại mang tác động tiêu cực đến sức khỏe: Làm hại mắt, phá vỡ giấc ngủ... Ánh sáng xanh nói riêng và ánh sáng nhân tạo nói chung hầu như đều không đi kèm với chữ lợi cho sức khỏe.

Cải thiện chất lượng không khí

Người ta thường nói đùa, bên cạnh 4 mùa trong năm thì giờ đây còn có 2 mùa là mùa ô nhiễm và mùa đỡ ô nhiễm. Các chuyên gia đã cảnh báo chất lượng không khí chúng ta hít thở ngày càng đi xuống. Vì thế, có một bầu không khí trong sạch tại chính ngôi nhà mình là điều rất cần thiết.

Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giúp thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả. Ngoài máy lọc, trồng cây xanh cũng là một gợi ý hiệu quả. Cây xanh được chứng minh có tác dụng tích cực lên tinh thần và sức khỏe con người. Bạn có thể đặt cây tại những ô cửa sổ, ngoài hiên hay một khu vườn nhỏ xinh trên tầng mái.

Duy trì nhiệt độ phù hợp

Duy trì nhiệt độ phù hợp sẽ tăng chất lượng cuộc sống mỗi ngày của bạn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp, có thể kể đến như lắp đặt thiết bị sưởi thông minh dưới sàn nhà. Đối với những ngôi nhà thiết kế kín, hãy bổ sung thêm cửa sổ, cửa ra vào để cân bằng độ nóng, lạnh trong nhà dễ hơn.

Những yếu tố cần thiết khác

Trang trí nội thất hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe - Ảnh 4

Thiết kế nội thất cần có sự kết hợp hài hòa giữa diện tích và những vật dụng trong nhà dù nhỏ mà gọn, diện tích lớn nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế và bố cục trang trí gọn gàng để tạo không gian thoáng đãng, trong lành.

Việc lựa chọn những trang thiết bị, màu sắc cho nội thất, các hoa văn, họa tiết của những vật dụng, hoặc đặt những vật dụng một cách hợp lý và lựa chọn chất lượng sơn cho căn nhà, các loại sàn nhà để tạo sức hấp dẫn, phù hợp với căn nhà cũng là những yếu tố giúp cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Bạn đang đọc bài viết Những mẹo nhỏ bài trí nhà cửa giúp cải thiện sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới