Thứ sáu, 29/03/2024 05:42 (GMT+7)

Những món ăn ai cũng tưởng bổ dưỡng

MTĐT -  Thứ ba, 03/03/2015 00:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những món ăn sau có thể khiến bạn ngạc nhiên bởi nó không bổ dưỡng như bạn nghĩ. Ngược lại, chúng có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng và tác hại trực tiếp đến tim mạch.

Một vài quan niệm về dinh dưỡng đã dược thay đổi đáng kế trong thời gian gần đây. Nhiều món được nhiều người sử dụng hằng ngày và tin là nó bổ dưỡng hoặc giúp mình giảm cân. Tuy nhiên, những phát hiện mới đây buộc bạn phải xem lại.

Bánh bột yến mạch

Bánh bột yến mạch du nhập vào Việt Nam những năm gần đây. Thường ở dạng đóng gói sẵn. Đây là loại bánh làm từ yến mạch, đậu phộng, mật ong và một chút gạo. Đây là loại thực phẩm khá tốt và tiện cho trẻ nhỏ nhưng với người lớn thì không hẳn. Khi mua bánh, bạn phải chú ý đến tỉ lệ giữa đường và chất xơ của bánh nếu không muốn khiến mình béo phì.

Nước trái cây 100%

Những loại nước trái cây đóng hộp nhựa được quảng cáo là 100% nguyên chất được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, hãy tin là khi uống một ly nước trái cây này cũng là đồng nghĩa bạn đang uống một ly nước đường đấy.

Bánh quy ít béo

Quả thật đây là loại bánh có hàm lượng calo được tinh giảm đáng kể. Song điều đó không có nghĩa là ăn nó nhiều và thường xuyên thì sẽ vô hại. Bạn đang tích tiểu thành đại đấy.

Thức uống dinh dưỡng

Nó có thể được gọi bằng nhiều tên như nước giảm cân, nước vitamin, sinh tố, nước khoáng….tuy nhiên, hầu hết các loại nước đóng chai, ngoại trừ nước suối, đều hàm chứa đường, chất điều vị, màu tổng hợp v.v… Do đó, món uống tốt cho sức khỏe nhất đối với tất cả mọi người là nước lọc.

Bánh Muffins

Những chiếc bánh cupcake thường được chế biến từ nhiều nguyên liệu bổ dưỡng như trứng, sữa, hạnh nhân, cacao, hạt óc chó ….Tuy nhiên, đây cũng là một trong những loại bánh nạp đường tích cực nhất cho người ăn nó.

Bánh gạo

Loại bánh này thực tế có rất ít calo và dinh dưỡng dù làm từ 100% gạo.

Kẹo trái cây 100%

Cho dù được quảng cáo là làm từ 100% trái cây tự nhiên, ngay cả đối với những nhãn hiệu lớn, thì cũng không hoàn toàn như vậy. Những món kẹo này chung quy vẫn là kẹo và có rất nhiều đường.

Bơ thực vật (margarine)

Bị “hiểu nhầm” là không độc hại, không béo, không cholesterol do làm từ thực vật. Tuy nhiên, nó lại có nhiều chất béo chưa no hơn bơ và không phải tất cả các loại margarine đều tốt cho sức khỏe. Margarine càng cứng càng chứa nhiều chất béo có hại cho sức khỏe. Hãy đọc kỹ nhãn dinh dưỡng và tìm sản phẩm margarine chứa ít chất béo bão hòa và không có trans.

Trái cây trong Yogurt

Bạn biết nó thực sự là gì không? Hầu như tất cả chỉ là đường mà thôi.

Theo NC

Pháp luật TPHCM

Bạn đang đọc bài viết Những món ăn ai cũng tưởng bổ dưỡng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.