Thứ bảy, 20/04/2024 05:13 (GMT+7)

Những món ăn thúc đẩy hoạt động của thận

MTĐT -  Thứ năm, 19/05/2022 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng tìm hiểu "ăn gì bổ thận" hay "món ăn bổ thận" qua bài viết dưới đây.

Thận là một cơ quan nhỏ ở vùng bụng dưới có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của cơ thể cũng như khả năng sinh lí của phái mạnh.

Ăn gì bổ thận?

Cá béo

Cá hồi, cá ngừ và các loại cá béo khác có chứa nhiều omega – 3, đây là một loại acid béo mà cơ thể không tự tổng hợp được và cần bổ sung từ chế độ ăn uống.

tm-img-alt

Omega – 3 có thể làm giảm lượng chất béo trong máu, cũng như giúp giảm huyết áp một chút. Huyết áp cao là một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh thận. Do vậy, bổ sung cá béo trong thực đơn hàng ngày là một cách tự nhiên để giảm huyết áp từ đó bảo vệ thận tốt hơn.

Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, và phân hủy tương đối chậm dẫn đến lượng insulin ít tăng đột biến. Bên cạnh đó, khoai lang cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như kali, có thể cân bằng mức natri trong cơ thể và giảm ảnh hưởng của nó đối với thận. Đây là một món ăn bổ thận mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày.

tm-img-alt

Tuy nhiên, vì khoai lang chứa hàm lượng kali cao nên bất kỳ ai bị bệnh thận mạn hoặc đang lọc máu có thể hạn chế ăn loại thực phẩm này.

Quả mọng

Các loại quả mọng sẫm màu, bao gồm dâu tây, việt quất, mâm xôi … là một nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời và hữu ích các chất chống oxy hóa. Những chất này có thể giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi bị hư hại, bao gồm cả thận.

tm-img-alt

Táo

Táo là một món tráng miệng vừa giúp giải khát, lại vừa tốt cho sức khỏe. Thành phần pectin chứa trong táo giúp giảm một số yếu tố nguy cơ gây tổn thương thận, chẳng hạn như lượng đường trong máu và mức cholesterol cao, vì thế táo là một loại thức ăn bổ thận bạn nên bổ sung hàng ngày.

Nước

Nước là thức uống quan trọng với cơ thể. Các tế bào sử dụng nước để vận chuyển những chất thải, độc tố … vào máu. Sau đó, thận sử dụng nước để lọc các chất này ra ngoài dưới dạng nước tiểu ra khỏi cơ thể./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những món ăn thúc đẩy hoạt động của thận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...