Thứ sáu, 29/03/2024 21:02 (GMT+7)

Những nét mới của 'Cây chổi vàng' 2019

Hồng Anh -  Thứ hai, 07/01/2019 13:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Cây chổi vàng” – Tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường - Lần thứ nhất - 2017 đã diễn ra vô cùng thành công.

Chương trình đã trao giải cho 69 gương mặt tiêu biểu, trong đó bao gồm 01 Cây chổi Kim cương, 10 Cây chổi Vàng, 20 Cây chổi Bạc và 38 Cây chổi Đồng. Họ đều là những người lao động xuất sắc, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, là những công nhân vệ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã vượt lên, hoàn thành tốt công việc được giao.

Lễ trao giải thưởng "Cây chổi vàng 2017" 

Tiếp nối thành công của năm trước, “Cây chổi vàng” - Lần thứ hai - 2019 tiếp tục được tổ chức để tìm kiếm, tôn vinh những công nhân nổi bật trong ngành vệ sinh môi trường.

“Cây chổi vàng” 2019 có nhiều sự thay đổi về cơ cấu giải thưởng. Tổng số lượng giải thưởng năm nay giảm đi khi có 40 giải thưởng sẽ được trao so với 69 giải như năm trước. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 01 Cây chổi Kim cương, 09 Cây chổi Vàng, 10 Cây chổi Bạc và 20 Cây chổi Đồng. Tuy nhiên, giá trị mỗi giải thưởng lại tăng lên so với năm trước. Cụ thể, mỗi công nhân đạt danh hiệu Cây chổi Vàng sẽ được nhận phần quà là 02 chỉ vàng 9999, gấp đôi so với 01 chỉ vàng 9999 như năm trước. Số lượng giải Cây chổi bạc giảm còn 10 giải nhưng nếu như năm trước, phần quà là 01 đồng bạc trắng và 02 triệu đồng tiền mặt thì năm nay mỗi công nhân đoạt giải Cây chổi Bạc sẽ được tặng 01 đồng bạc trắng và 05 triệu đồng tiền mặt. 20 công nhân đoạt giải Cây chổi Đồng năm 2019 sẽ được tặng 03 triệu đồng tiền mặt cho mỗi công nhân, nhiều hơn gấp 3 lần so với giải đồng năm trước. Ngoài ra, mỗi giải thưởng đều bao gồm bằng chứng nhận, biểu trưng của chương trình và 01 Túi quà tết. Việc tăng giá trị mỗi giải thưởng nhằm mang đến sự hỗ trợ lớn hơn, thiết thực hơn cho mỗi công nhân đoạt giải.

Tuy nhiên, đặc biệt nhất chính là quà tặng 02 căn nhà tình nghĩa, trị giá mỗi căn 100 triệu đồng dành cho 02 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khu vực Miền Trung – Tây Nguyên và khu vực Miền Nam. Đây là điềm mới hết sức có ý nghĩa trong cơ cấu giải thưởng năm nay. Từ thực tế năm trước, khi xét chọn các hồ sơ tham gia chương trình, Hội đồng xét chọn nhận thấy có rất nhiều công nhân vệ sinh môi trường ở hai khu vực kể trên hiện chưa có nhà cửa ổn định. Có những công nhân cả gia đình phải ở nhà thuê hoặc ở nhờ nhà của người thân. Hay có những trường hợp công nhân có nhà ở nhưng nhà cửa lụp sụp vô cùng khó khăn. Đây là thực tế rất đau lòng khi nghĩ đến những công nhân ngày đêm lao động, quét dọn vệ sinh trên đường phố, vất vả, mệt mỏi, cực nhọc nhưng lại không có một mái nhà thật sự để nghỉ ngơi, chăm lo cho gia đình. Chính vì vậy, với mong muốn giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh đó, hỗ trợ họ có mái nhà để yên tâm làm việc, giảm bớt gánh nặng, Ban tổ chức năm nay quyết định dành những căn nhà tình nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn.

Với những điểm mới trên, tin rằng Chương trình “Cây chổi vàng”–Lần thứ hai-2019 sẽ mang đến những điều ý nghĩa, xúc động và tạo nên nhiều ảnh hưởng tích cực hơn nữa.

Bạn đang đọc bài viết Những nét mới của 'Cây chổi vàng' 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới