Thứ bảy, 20/04/2024 21:36 (GMT+7)

Những ngành có điểm chuẩn đại học cao nhất tại TP.HCM năm 2022

MTĐT -  Thứ hai, 19/09/2022 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhìn chung, điểm chuẩn năm nay theo điểm thi tốt nghiệp THPT có sự biến động, phân hóa rõ rệt theo năng lực, nguyện vọng đăng ký của thí sinh cũng như sức hút của các ngành/trường đến thí sinh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Những ngành hot, thu hút nhiều thí sinh đăng ký vẫn là những ngành có điểm chuẩn cao nhất, thể hiện rõ nhất là những trường top đầu. Báo chí, Công nghệ thông tin, Sư phạm Văn, Công nghệ thông tin các trường đại học (ĐH) tốp đầu tại TP.HCM là những ngành có điểm chuẩn cao ngất với trên 9 điểm mỗi môn thi thì các thí sinh mới có cơ hội đỗ vào đại học chính quy năm 2022.

Bên cạnh những ngành lấy điểm chuẩn từ 15 - 16 điểm (xét điểm thi tốt nghiệp THPT) thì không ít ngành có điểm chuẩn trên 28 điểm. Thí sinh phải đạt trên 9 điểm mỗi môn thi mới có cơ hội đỗ vào ĐH.

Thậm chí, theo thống kê năm nay, tính theo tổ hợp ba môn xét tuyển với thang điểm 30, cả nước có khoảng gần 20 ngành học có điểm chuẩn đạt từ 29 điểm trở lên.

Theo đánh giá của các trường, các ngành tuyển sinh tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) năm nay đa số có điểm chuẩn tăng do điểm thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử tăng vọt so với các năm trước. Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử lệch phải qua mốc 5 điểm. Điểm thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử những năm trước thường xếp “đội sổ” thì năm nay phổ điểm tương đối đẹp, nhiều điểm 10.

Trường ĐH Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM, năm nay có cả 6 ngành đều có điểm chuẩn ở mức 28,25 điểm ở các tổ hợp A01, D01, D06, D07. Các ngành gồm Kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, kế toán, kinh doanh quốc tế, marketing.

Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm nay có một ngành bất ngờ vươn lên đạt điểm cao nhất với 28,25 điểm là sư phạm Ngữ văn, thay cho sư phạm tiếng Anh của năm ngoái. Mức điểm này ở cả ba tổ hợp môn là D01, C00, D78.

Cũng ở mức điểm 28,25 ở tổ hợp C00, ngành báo chí hệ đại trà của Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) trở thành ngành có điểm chuẩn cao nhất trong 45 ngành học của trường. Ví có sức hút lớn với thí sinh, đây là ngành nhiều năm nay luôn nằm trong top ít các ngành có điểm chuẩn cao nhất ở trường theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và cả ở các phương thức khác.

Thấp hơn một chút là ngành Khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã có mức điểm chuẩn cao nhất trường là 28,20

Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng gây chú ý khi ở cả 13 ngành học, điểm chuẩn năm nay dao động từ 26,2 điểm đến 28,05 điểm. Tức để trúng tuyển vào ngành thấp điểm nhất của trường, thí sinh phải có mỗi môn ít nhất trên 8 điểm cho tổ hợp ba môn xét tuyển.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những ngành có điểm chuẩn đại học cao nhất tại TP.HCM năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất