Thứ năm, 28/03/2024 22:15 (GMT+7)

Những ngôi nhà với phần mở rộng bằng kính tràn ngập ánh sáng

MTĐT -  Thứ ba, 09/08/2022 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kính là vật liệu bền và phổ biến để mở rộng hay cải tạo những ngôi nhà, kính chống chịu tốt với thời tiết và nhờ tính trong suốt, kính có thể cung cấp cho không gian bên trong các ngôi nhà.

tm-img-alt

Tower House, Anh Quốc

Studio đã thêm vào ngôi nhà này những cánh cửa kiểu Pháp ốp kính màu đen mở ra khu vườn trũng sâu, trong khi giếng trời hình chữ nhật ở trên cho phép cung cấp ánh sáng vào khu vực bếp.

Chỉ có những thay đổi nhỏ được thực hiện ở những nơi khác trong nhà. Các đồ gỗ có từ trước đã được sơn lại và một lò sưởi bằng đá cẩm thạch Carrara được lắp đặt trong phòng khách ở phía trước ngôi nhà.

tm-img-alt

Churchtown, Ireland

Nằm ở ngoại ô Dublin, ngôi nhà liền kề có tên là Churchtown có từ những năm 1930, có phần mở rộng được mô phỏng theo một nhà kính truyền thống.

Được thiết kế bởi Scullion Architects như một sự tiếp nối của ngôi nhà ban đầu, phần mở rộng này có nhà bếp không gian mở và không gian ăn uống được bao quanh bởi các cửa sổ thông tầng. Cả gạch terrazzo trắng được sử dụng trên bề mặt làm việc và sàn nhà cũng như tấm gỗ sồi màu được sử dụng trong toàn bộ ngôi nhà.

tm-img-alt

Mount Stuart Greenhouse, Tasmania

Studio Bence Mulchay đã thêm phần mở rộng với khung thép đen vào một biệt thự thế kỷ 19, nhằm tối đa hóa tầm nhìn ra những khu vườn xanh tốt.

Khu vực ăn uống có thiết kế mở có các kệ kết nối với kết cấu thép bên ngoài và các mặt phản lớn với các kệ tủ được làm từ gỗ tối màu.

tm-img-alt

Felsham Road, Anh Quốc

Được giao nhiệm vụ mở rộng và cải thiện ngôi nhà liền kề thời Victoria, studio Giles Pike Architects đã thiết kế một phần mở rộng có chiều cao gấp đôi để tạo ra một phòng khách, nhà bếp và phòng ăn không gian mở.

Là một phần của quá trình đại tu, studio đã thêm các lớp hoàn thiện đơn giản trong toàn bộ tài sản - gỗ tối màu bao phủ sàn và tường sơn màu trắng, trong khi tủ bếp và tủ đựng đều được sơn màu xám than.

tm-img-alt

Floating Farmhouse, Hoa Kỳ

Nhà thiết kế Tom Givone đã kết hợp các yếu tố cổ xưa và hiện đại trong việc cải tạo Floating Farmhouse, một ngôi nhà hai tầng ở vùng nông thôn New York nhìn ra một con lạch đẹp như tranh vẽ.

Sau khi lắp đặt một bức tường kính lớn ở phía trước của nhà bếp ven sông, căn nhà được hoàn thiện không gian với sàn bê tông bóng và bếp đốt củi, trong khi các chi tiết ban đầu như dầm lộ ra ngoài và tấm ốp gỗ sơn trắng vẫn được giữ nguyên vẹn.

tm-img-alt

The Glass Ribbon, Ireland

Một khu vực ăn uống lớn, phòng học và phòng vẽ được bao quanh bởi cửa sổ lắp kính và cửa sổ trần tạo nên phần mở rộng của ngôi nhà ở Dublin này.

Studio Ailen Scullion Architects đã bao bọc các bức tường trong một cột bê tông dày, đóng vai trò như một chiếc ghế dài và bệ cửa sổ cho các chậu cây.

tm-img-alt

Valley Street, Hoa Kỳ

Gia chủ có thể ngắm nhìn bao quát khu vườn dốc lịch sử qua bức tường cửa sổ ở Valley Street - một ngôi nhà lệch tầng trong khu phố Noe Valley ở San Fransico.

Được tạo ra bởi Síol Studios và Levy Art and Architecture với nội thất kết hợp các chi tiết công nghiệp và táo bạo như dầm gỗ lộ ra ngoài.

tm-img-alt

Lantern Lean-to, Anh Quốc

Khung kính đen kiểu là điểm nhấn quan trọng cho phần mở rộng rộng 100 m2 này, với sàn lát gỗ sồi, gạch sáng màu...

Đây là cách mà studio Blee Halligan Architects tạo ra nhiều không gian giải trí hơn cho ngôi nhà trong khi vẫn giữ được nội thất vượt thời gian.

tm-img-alt

Burrows Road House, Anh Quốc

Để mang nhiều ánh sáng vào ngôi nhà ở Bắc London này, một phần mở rộng được làm gần như hoàn toàn bằng kính.

Rise Design Studio đã chèn các phụ kiện bằng đồng và một đảo bếp trắng trong phòng ăn để tạo lên điểm nhấn cho căn bếp ngập tràn ánh sáng.

tm-img-alt

Mile End Terrace, Anh Quốc

Studio đã loại bỏ phần mở rộng bằng gạch hiện có của ngôi nhà này và thay thế nó bằng hệ thống cửa mà mái kính lớn, nhằm cung cấp ánh sáng cho nhà bếp cũng như tầm nhìn ra khu vườn nhỏ bên ngoài.

Các kiến trúc sư đã quyết định giữ lại các giá trị lịch sử ban đầu của ngôi nhà ở bất cứ nơi nào có thể.

Bạn đang đọc bài viết Những ngôi nhà với phần mở rộng bằng kính tràn ngập ánh sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.