Thứ sáu, 19/04/2024 15:39 (GMT+7)

Những ngôi sao từng gây... thảm họa như Mariah Carey

MTĐT -  Thứ ba, 03/01/2017 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các diva hàng đầu thế giới cũng có những lúc “điếng người” vì những sự cố biểu diễn – mà màn thể hiện thảm họa của Mariah Carey trong lễ đón năm mới 2017 vừa qua là điển hình.

Mạng xã hội trong những ngày đầu năm mới tràn ngập bình luận về màn biểu diễn “khó đỡ” của Mariah Carey tại quảng trường Thời đại (Mỹ) trong đêm giao thừa. Cô hầu như không thể hát nổi một câu hoàn chỉnh nào khi đứng trên sân khấu và biểu diễn ca khúc ăn khách Emotions.

Tuy chống chế là do “sự cố âm thanh” nhưng đa phần khán giả đều cho rằng vấn đề thực sự nằm ở công đoạn chuẩn bị hát nhép của nữ ca sĩ. Một số còn bình luận mỉa mai "Tất cả khán giả ở quảng trường Thời đại hát theo Mariah Carey, ngoại trừ cô ấy".

Nhưng thật ra, trước câu chuyện của Carey, kha khá sự cố khác cũng đã từng xảy ra và khiến khán giả xôn xao, dù không phải lỗi bao giờ cũng thuộc về ca sĩ.

Là một trong những màn biểu diễn được kì vọng nhiều nhất tại lễ trao giải âm nhạc danh giá nhất hành tinh, nhưng ca khúc All I Ask của “họa mi nước Anh” lại khiến khán giả tiếc nuối và chưa thỏa mãn.

Trong sự kiện diễn ra hôm 16/2/2016, Adele lựa chọn All I Ask, bản tự sự da diết rất hợp khoe chất giọng "họa mi" của cô. Tuy nhiên, phần thể hiện của nữ ca sĩ không được như ý vì ảnh hưởng của lỗi kỹ thuật, dù Adele vẫn được đánh giá là nỗ lực truyền cảm. Khi trình bày ca khúc này, cô đã để lộ một số khiếm khuyết khi giọng ca lúc to lúc nhỏ.

Mariah Carey, Adele, nhóm EXO và Justin Bieber (từ trái sang)

Đài truyền hình CBS, nơi thu và phát trực tiếp lễ trao giải Grammy lần thứ 58 cũng thừa nhận rằng, có sự cố kỹ thuật diễn ra trong khoảng 5 - 8 giây nhưng cho rằng điều này "nằm ngoài khả năng kiểm soát" của họ.

Adele cũng nhận ra sự cố kỹ thuật trong phần biểu diễn của mình. Cô không giấu nổi sự thất vọng trên gương mặt sau khi kết thúc ca khúc.

Nữ danh ca sau đó cũng chính thức bình luận về phần trình diễn này trên trang cá nhân và giải thích rằng có lẽ chiếc mic đã rơi xuống cây đàn piano, ảnh hưởng tới tiếng guitar và khiến phần biểu diễn của cô bị lạc điệu.

Nhậu xuyên đêm, Justin Bieber và Rihanna cùng hát nhép

Tại lễ hội âm nhạc V Festival, diễn ra vào tháng 8/2016, "hoàng tử nhạc pop" người Canada đã có một trong những phần thể hiện tệ hại nhất trong sự nghiệp của mình.

Vì cả đêm trước đó nhậu nhẹt với Rihanna ở quán bar Tape, London, Justin Bieber xuất hiện trên sân khấu trong bộ dạng bơ phờ, nhảy nhót thiếu sức sống và hát nhép (nhưng cũng không buồn mấp máy môi).

“Màn trình diễn tệ hại nhất tôi từng xem” - nhiều người hâm mộ tức tối bình luận về ca khúc của nam ca sĩ sau khi bỏ ra hàng chục bảng để mua vé . Hoặc “Justin Bieber đang diễn kịch câm tại V Fest. Tôi không bỏ 80 bảng (hơn 2 triệu VND) mua vé chỉ để nghe lại đĩa CD và nhìn anh ta chạy quanh sân khấu”.

Có thể vẫn chưa tỉnh men say, Bieber sau đó thừa nhận với khán giả một cách khó hiểu: "Tôi đang hơi say một chút, tôi sẽ không dối trá về điều đó. Các bạn không thích bất cứ thứ gì giả tạo ở Anh, điều mà tôi rất tôn trọng".

Đáng nói, sau vụ ăn chơi thâu đêm này, bản thân Rihanna cũng bị các fan la ó khi hát nhép trước 66.000 khán giả ở Bỉ tại liên hoan âm nhạc Pukkelpop ở thành phố Hasselt. Nữ ca sĩ đến buổi diễn muộn gần 1 tiếng đồng hồ và chỉ mấp máy môi trong phần lớn thời gian đứng trên sân khấu.

EXO bị tố “treo đầu dê”

Các fan hâm mộ Trung Quốc đã tỏ ra vô cùng thất vọng sau khi rời khỏi buổi diễn của EXO ở Thượng Hải hồi tháng 3 năm nay.

Lý do: nhóm nhạc thần tượng của họ chỉ biểu diễn 5 trong tổng số 10 ca khúc được đăng trên tờ quảng cáo, đồng nghĩa với việc họ chỉ xuất hiện trước đám đông khán giả đầy phấn khích trong vỏn vẹn 30 phút.

Trước đó, ban tổ chức thông báo EXO sẽ đứng trên sân khấu trong 3 tiếng đồng hồ, biểu diễn và có các hoạt động giao lưu cùng người hâm mộ.

Đáng chú ý, giá vé để tham dự sự kiện này không hề rẻ, khoảng 600-1.500 USD. Ngay sau khi kết thúc buổi diễn, một làn sóng chỉ trích và kêu gọi ban tổ chức hoàn lại tiền vé nhanh chóng lan rộng trong cộng đồng fan.

"Chúng tôi cảm thấy bị lừa. Họ thậm chí còn không bố trí một phiên dịch viên nào trên sân khấu" - Chris Zou, một người hâm mộ của EXO tức tối bình luận.

Để xoa dịu các fan, Giám đốc điều hành Công ty Haisong Tinghai, đơn vị tổ chức sự kiện này, đã chính thức đăng đàn xin lỗi trên truyền thông, đồng thời hoàn lại một phần tiền nếu khán giả cung cấp giấy biên nhận hợp lệ.

Britney Spears và Beyonce cũng từng gây thất vọng

Ngoài các trường hợp trên, một số sự cố khác cũng có thể nhắc tới, như phần hát nhép lộ liễu của Britney Spears tại lễ trao giải MTV 2016 hoặc việc Beyonce khiến người hâm mộ thất vọng vì biểu diễn uể oải những bản hit của mình trong một sự kiện âm nhạc năm 2016 tại Anh.

Theo Duy An (Tổng hợp)
Thể thao & Văn hóa

Bạn đang đọc bài viết Những ngôi sao từng gây... thảm họa như Mariah Carey. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.