Thứ sáu, 29/03/2024 17:49 (GMT+7)

Những người đón tết trên rừng…

MTĐT -  Thứ năm, 07/02/2019 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong không khí đón xuân, người người nhà nhà đang quây quần sum họp, những cán bộ kiểm lâm của Vườn Quốc Gia Hoàng Liên vẫn đang nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trực bảo vệ rừng.

Bởi tiết trời đã bước vào mùa khô, cộng thêm các đối tượng xấu thường lợi dụng những ngày tết thực hiện các hành vi vi phạm lâm luật.

Vườn Quốc gia Hoàng Liên có tổng diện tích 28.509 ha nằm trên địa bàn 4 xã của huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai và 2 xã thuộc huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu; với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, có nhiều gỗ và động vật quý hiếm.

Cũng vì thế, ngay từ những ngày gần tết lực lượng công an huyện Sa Pa đã kết hợp cùng lực lượng kiểm lâm ở lại trực tết. Nhiệm vụ chốt trong những ngày trước và trong tết sẽ xuyên suốt, bởi đây cũng là thời điểm những kẻ phá rừng thường lợi dụng chặt cây, đốn gỗ.

Bởi thế, Tết, với những người cán bộ kiểm lâm nơi đây, càng phải tăng cường hơn tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng. Cùng với đó, do đã bước vào mùa khô, nên chỉ cần một thông tin báo động, cảnh báo cháy rừng, tất cả lực lượng kiểm lâm đang túc trực tại rừng, kể cả những người được phép về nhà vui tết đều phải tức tốc quay về trạm hợp sức, triển khai công tác dập lửa.

Lực lượng Kiểm lâm Sa Pa kết hợp với Công an huyện cùng đi tuần canh gác bảo vệ rừng trong những ngày tết.

Anh Lục Văn Thủy, kiểm lâm viên ở trạm kiểm lâm thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, huyện Sa Pa chia sẻ: Mặc dù Tết tất cả anh em đều phải trực giữ rừng và phòng cháy rừng, nhưng mọi người đều vui vẻ khi được cấp trên tin tưởng, quan tâm nên cũng không cảm thấy tủi thân.

Và anh em kiểm lâm ở trạm cũng có những thời khắc đón Tết theo cách riêng của mình. Trước Tết, anh em trong trạm sẽ tự gói bánh chưng, tìm hoa đào về cắm. Đêm 29 hoặc 30 đều nổi lửa nấu bánh rồi ngồi quây quần bên nhau. Trong những ngày Tết, các chiến sĩ sẽ ghé thăm bà con dân bản để chúc mừng năm mới, vừa để thắt chặt tình quân dân, tuyên truyền các chính sách Đảng và Nhà nước, phần khác cũng muốn “hưởng thụ” ké phút giây đón Tết trong gia đình.

Lực lượng Kiểm lâm Sa Pa kết hợp với Công an huyện cùng đi tuần canh gác bảo vệ rừng trong những ngày tết.

Được biết, để phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ rừng trong dịp Tết Nguyên đán, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã bố trí 70% cán bộ, kiểm lâm viên, hợp đồng lao động túc trực 24/24 giờ tại các chốt, trạm ra vào các khu rừng. Yêu cầu đặt ra là kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện đi vào khu vực có rừng, đặc biệt là các khu rừng tự nhiên, rừng phòng hộ... Hạt cũng yêu cầu kiểm lâm viên, nhân viên nghiêm chỉnh thực hiện tuần rừng để ngăn chặn tận gốc các hành vi vi phạm lâm luật, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho rừng.

Theo báo TN-MT

Bạn đang đọc bài viết Những người đón tết trên rừng…. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ