Thứ ba, 19/03/2024 16:16 (GMT+7)

Những người gom rác trong bệnh viện dã chiến tỉnh Bắc Giang

Đặng Nam- Minh Sơn -  Thứ tư, 19/01/2022 07:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Bệnh viện dã chiến Bắc Giang, luôn có từ 9 nhân viên vệ sinh môi trường được chia thành 3 ca- làm việc hết công suất. Các công việc ở đây gồm: Thu gom- vận chuyển rác; Dọn nhà vệ sinh, sàn nhà, hành lang; Hỗ trợ y bác sĩ và lực lượng quân đội, công an

tm-img-alt
Từ khi làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 bùng phát, tỉnh Bắc Giang đã trưng dụng Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang (NTĐ) và nhanh chóng dựng thành Bệnh viện dã chiến số 2 (BVDC2). Với diện tích mặt sàn khoảng 15 nghìn m2, BVDC2 được thiết kế- lắp đặt khoảng 600 giường bệnh, bao gồm trong sân trung tâm và 4 hành lang A,B,C,D của NTĐ.
tm-img-alt
Để đảo bảo vệ sinh môi trường (VSMT) và phòng chống lây lan dịch, nhà chức trách đặc biệt quan tâm đến công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải nguy hại này. Hàng trăm thùng rác "Có nguy cơ chứa SARS-CoV-2" lớn nhỏ được đặt ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên đôi lúc cũng quá tải do lượng rác sinh hoạt, đồ ăn thừa của bệnh nhân chiếm phần lớn thể tích thùng rác
tm-img-alt
Bên trong BVDC2, luôn thường trực từ 9 nhân viên VSMT được chia thành 3 ca- làm việc hết công suất. Các công việc của NV VSMT ở đây gồm: Thu gom- vận chuyển rác; Dọn nhà vệ sinh, sàn nhà, hành lang; Hỗ trợ lực lượng quân đội- công an và là cầu nối giữa y bác sĩ và các bệnh nhân do thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự y tế.
tm-img-alt
Liên tục thu gom rác thải y tế tại khu vực trung tâm gồm: dụng cụ - sinh phẩm y tế, bộ KIT xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR... 
tm-img-alt
Để ngăn ngừa phơi nhiễm, các nhân viên VSMT trong BVDC2 luôn được trang bị bảo hộ đúng quy trình và đều được tiêm phòng ít nhất 2 liều vắc-xin
tm-img-alt
Ước tính những ngày cao điểm tại BVDC2, đội ngũ nhân viên VSMT phải thu gom- vận chuyển khoảng 3,5 tấn rác "Có nguy cơ chứa SARS-CoV-2"
tm-img-alt
"Rác thải Covid" được tập kết để chuẩn bị vận chuyển lên xe chuyên dụng.
tm-img-alt
Rác thải y tế tại BVDC2 được thu gom vào đúng nơi quy định và chờ vận chuyển đi xử lý đúng quy trình bởi đơn vị có giấy phép xử lý chất thải nguy hại.
tm-img-alt
Một nữ nhân viên VSMT đang cố gắng lau sạch hành lang B của BVDC2- nơi các thùng rác vừa được đồng nghiệp vận chuyển. 
tm-img-alt
Tranh thủ những lúc chuẩn bị thu gom rác, nhân viên VSMT trong BVDC2 cùng với lực lượng khác phân phát xuất ăn đến cho các bệnh nhân. Trong ảnh: Trung úy Nguyễn Trọng Tiến (Sư đoàn 325, Binh đoàn Hương Giang) vừa điều trị Covid-19 vừa tình nguyện làm "người vận chuyển" 3 bữa ăn hàng ngày cho các hàng chục F0.
tm-img-alt
Một "Chị lao công" nhắc nhở các bệnh nhân và người nhà đến chăm sóc F0 không được hút thuốc lá trên khu vực khán đài A, gần các buồng bệnh - Ảnh hưởng đến sức khỏe các bệnh nhân do hút thuốc lá thụ động và nguy cơ gây hỏa hoạn.
tm-img-alt
Nhân viên VSMT phối hợp với đội ngũ y tế tiến hành phun khử khuẩn thường xuyên trong bệnh viện. Trong ảnh, nhân viên VSMT đang phun khử khuẩn tại hành lang A- Khu vực tập trung điều trị cho các cháu học sinh tiểu học ở TP Bắc Giang bị lây nhiễm từ hai giáo viên nước ngoài làm thuê cho Trung tâm Anh ngữ Thống Nhất.
tm-img-alt
Nhiều bệnh nhân thiếu ý thức BVMT hoặc thờ ơ, "quay lưng" lại với việc phân loại và bỏ rác đúng nơi quy định khiến nhân viên VSMT phải đến tận giường bệnh để thu gom, quét dọn sạch sẽ. 
tm-img-alt
Phối hợp với lực lượng quân đội vận chuyển hàng tiếp tế cho các F0 và người nhà bệnh nhân tại cổng số 3 của NTĐ.
tm-img-alt
Một nam nhân viên VSMT sau khi hỗ trợ vận chuyển rác lên xe đi xử lý - quay lại cổng 1 của BVDC2 để tiếp tục nhận nhiệm vụ khác.
Được biết, công việc VSMT tại BVDC2 từ tháng 4/2021 đến tháng giữa tháng 1/2022 đều do Công ty thương mại & dịch vụ Thân Tín đảm nhận.
Bạn đang đọc bài viết Những người gom rác trong bệnh viện dã chiến tỉnh Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.
Khánh Hòa: Một cái Tết ấm áp bên những người bệnh nghèo
Gần Tết, các bệnh viện ở Khánh Hòa sôi động với các hoạt động thiện nguyện. Các tổ chức và mạnh thường quân không chỉ tặng quà mà còn tổ chức sân chơi, chuyến xe đưa bệnh nhân về quê, mang lại niềm vui và hy vọng cho họ trong cuộc chiến với bệnh tật.

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.