Thứ sáu, 29/03/2024 17:46 (GMT+7)

Những người trẻ đi tìm cuộc sống mới cho chai nhựa và túi nilon

Vũ Khoa -  Thứ sáu, 30/11/2018 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án tiến hành bởi thành viên BTC là các bạn học sinh cấp ba, dưới sự bảo trợ và tổ chức của Ivy Prep Education.

Sáng 30/11 triển lãm ảnh “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon” do nhiếp ảnh gia trẻ Đỗ Vi thực hiện đã được tổ chức tại số 12 Hòa Mã (Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội), đây là sự kiện mở đầu cho dự án The Third Cycle – Vòng đời thứ 3: “Cuộc sống mới cho những chiếc chai nhựa và túi nilon”.

Triển lãm ảnh "Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon".

“The Third Cycle” sẽ được đồng thời ở cả Hà Nội và TP.HCM, bao gồm 3 hoạt động chính và kéo dài tới 6 tháng. Tiếp sau triển lãm ảnh là chuỗi hội thảo tại các trường tiểu học, trung học cơ sở nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen sử dụng đồ nhựa và túi nilon. Các khoản tài trợ cho dự án sẽ được sử dụng để đặt 200 thùng phân loại rác tại các trường học và khu dân cư ở cả Hà Nội và TP.HCM.

Đỗ Vy là một nhiếp ảnh gia trẻ, chỉ mới 22 tuổi nhưng từ nhỏ mình đã sống, học tập và làm việc tại Hà Nội và phải chứng kiến Nilon, chai nhựa bị khách du lịch cũng như những người dân vứt lộn xộn, Vy không ít lần chạnh lòng.

“Ngay khi BTC dự án “The Third Cycle” liên hệ ngỏ ý muốn mình thực hiện bộ ảnh, mình gật đầu ngay mà không cần mất quá nhiều thời gian suy nghĩ”, Vy nói.

Nhiếp ảnh gia trẻ Đỗ Vy.

Những bức ảnh tại triển lãm “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon” là tái hiện lại khung cảnh làng quê mộc mạc với tre, gỗ và dòng nước mát tuổi thơ. Tổng thể triển lãm được Đỗ Vy sắp đặt để người xem có thể gợi lại ký ức với nhân vật chính là ông, là bà.

Tác phẩm "Khi bao quanh trái đất không phải là khí quyển" gây ấn tượng với người xem.

Điểm nhấn của “The Third Cycle” là sự góp mặt của những gương mặt rất trẻ, có bạn còn đang học cấp 3. Nguyễn Đức Minh Hoàng – Trưởng Ban Tài chính Dự án chia sẻ: “Để thực hiện được một triển lãm ảnh có chất lượng, chúng em bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh. Vì thiếu kinh nghiệm nên chúng em gom từng chút một, không ngừng học hỏi từ các cô chú và anh chị để mong mang đến cho mọi người một triển lãm ảnh ý nghĩa cả về cách tổ chức và lan tỏa thông điệp về môi trường”.

Nguyễn Đức Minh Hoàng – Trưởng Ban Tài chính Dự án chia sẻ về "The Third Cycle".

Dự án tình nguyện bao giờ cũng gặp khó khăn lớn nhất về tài chính, nên Hoàng hy vọng triển lãm ảnh sẽ gây được tiếng vang lớn để các cô chú và anh chị, các nhà mạnh thường quân có chung tinh thần xây dựng môi trường và cộng đồng ủng hộ chúng em cả về vật chất và động viên tinh thần để dự án thành công tốt đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Những người trẻ đi tìm cuộc sống mới cho chai nhựa và túi nilon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ