Thứ sáu, 19/04/2024 18:00 (GMT+7)

Những siêu thực phẩm tốt cho buổi sáng

MTĐT -  Thứ tư, 31/08/2016 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các loại thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và năng lượng trong suốt cả ngày.

Vì vậy, bạn nên bắt đầu một ngày với bữa ăn lành mạnh. Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt cho buổi sáng, theonaturalnews.
Sữa chua
Sữa chua là một nguồn protein, canxi, chế phẩm sinh học, và khoáng chất tuyệt vời. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy uống nhiều sữa chua giúp kiểm soát sự thèm ăn. Trộn sữa chua với trái cây sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng và nhiên liệu cho não để ngăn chặn cơn thèm đường. Hãy thêm chút mật ong nếu bạn không thích mùi vị của sữa chua.
Khoai lang
Nếu bạn muốn ăn một món ngọt trong buổi sáng mà không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống, khoai lang là lựa chọn tốt nhất. Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp và chúng giàu chất xơ. Một chén khoai lang chỉ chứa 100 calo. Khoai lang da chứa cyanidin và peonidin, và khoa học cho thấy các hợp chất này giúp chống ung thư.
Quả bơ
Mặc dù bơ rất giàu calo, nhưng chúng rất bổ dưỡng. Chúng chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, vitamin B5 giúp phá vỡ mỡ. Ăn một nửa quả bơ mỗi ngày nếu bạn đang cố gắng để giảm cân.
Ớt
Thêm ớt vào món ăn sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giữ cho bạn tràn đầy năng lượng, kiểm soát sự thèm ăn và nhiều hơn nữa. Bạn nên ăn ớt thường xuyên nếu bị viêm khớp vì chúng có chứa capsaicin giúp chống chọi lại cơn viêm khớp.
Trà xanh
Uống một hoặc hai cốc trà xanh mỗi buổi sáng để kiểm soát cơn đói, giảm nguy cơ mắc bệnh, chống viêm và nhiều bênh khác.
Quả việt quất
Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin C, mangan, vitamin B... Những thực phẩm này tuyệt vời cho bữa ăn sáng hoặc buổi ăn nhẹ. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy quả việt quất có đặc tính chống ung thư.
Rau chân vịt
Rau chân vịt và rau lá xanh khác là thực phẩm tuyệt vời để bắt đầu ngày mới nhờ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.
Theo Thanh Niên
Bạn đang đọc bài viết Những siêu thực phẩm tốt cho buổi sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...