Thứ năm, 25/04/2024 05:35 (GMT+7)

Những tác động đến môi trường sau khi xoá sổ lò gạch thủ công: Cần có những giải pháp khắc phục

Huy Hoàng -  Thứ hai, 27/03/2023 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tư số 38/2015/TT-BTNMT ngày 30/6/2015 của Bộ TN&MT quy định về việc doanh nghiệp phải tiến hành ký quỹ để phục hồi môi trường.

Theo đó, tổ chức, cá nhân sau khi đã hoàn thành từng phần hoặc toàn bộ nội dung cải tạo, phục hồi môi trường theo Đề án hoặc Đề án bổ sung được phê duyệt thì lập Báo cáo hoàn thành cải tạo, phục hồi môi trường đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác nhận.

Thực hiện theo chỉ đạo tại Quyết định số 567/QĐ-TTg ngày 28/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020. Đến nay tại Nghệ An, các Lò gạch thủ công, lò thủ công cải tiến, lò đứng đã cơ bản bị dẹp bỏ. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường, đe dọa đến an toàn của người dân đang hiện hữu từng ngày vẫn chưa được cơ quan chức năng thực sự quan tâm. Làm thế nào để giải quyết những hệ lụy phía sau những lò gạch bị bỏ hoang?

Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận tại xã Nghĩa Hoàn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An nhằm đánh giá, tổng kết thực tiễn về thực trạng này.

Bạn đang đọc bài viết Những tác động đến môi trường sau khi xoá sổ lò gạch thủ công: Cần có những giải pháp khắc phục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành