Thứ bảy, 20/04/2024 16:23 (GMT+7)

Những tác dụng tuyệt vời của lá chanh đối với sức khỏe

MTĐT -  Thứ bảy, 07/08/2021 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lá chanh không chỉ dùng để làm tăng hương vị cho các món ăn mà còn có rất nhiều lợi ích chữa bệnh. Dưới đây là những tác dụng sức khỏe đáng kinh ngạc mà lá chanh mang lại.

Thư giãn đầu óc và giảm căng thẳng

Làm việc quá mức đôi khi có thể khiến bạn rơi vào tình trạng căng thẳng. Điều này sẽ làm bạn mất ngủ và cảm thấy không khỏe, mặc dù bạn không bị ốm. Khi đó, hãy hít thở và ngửi mùi tự nhiên của lá chanh để tâm trí và cơ thể thoải mái, dễ chịu.

Ngoài ra, nhờ vào loại dầu atsiri trong lá chanh nên khi uống nước lá chanh đun sôi hoặc ăn kèm trong các món salad sẽ giúp tâm trạng được tốt hơn và giảm tải căng thẳng.

Thuốc kháng sinh tự nhiên

Ít ai biết rằng lá chanh có chức năng kháng sinh để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Khi bạn mệt mỏi hoặc cảm thấy khả năng miễn dịch suy giảm, hãy đun sôi lá chanh và uống loại nước ấm này vào mỗi buổi sáng để tăng sinh năng lượng trước khi bắt đầu một ngày mới.

Thuốc chữa bệnh cúm

Nếu bị cúm nặng thì bạn có thể sử dụng lá chanh để đánh bại vi rút cúm vì trong loại lá này có chứa dưỡng chất, giúp tạo ra bạch cầu làm cơ thể miễn dịch tự nhiên. Bổ sung lá chanh vào thực đơn hàng ngày qua món salad, súp hoặc pha với nước uống để phòng tránh bệnh cúm.

Tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể

Lá chanh có khả năng ngăn ngừa các loại vi rút có thể khiến cơ thể bị bệnh hoặc phá hủy các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra, tiêu thụ loại lá này cũng có thể giúp hồi sinh các tế bào cơ thể và sản sinh ra nhiều tế bào khỏe mạnh hơn, từ đó thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể.

Chữa bệnh ho

Chiết xuất vitamin C có trong lá chanh sẽ giúp cho cổ họng đỡ ngứa, khó chịu và tránh được những cơn ho khan. Để giải quyết tình trạng này, hãy uống nước lá chanh đun sôi kết hợp với mật ong hoặc đường thốt nốt.

Bạn đang đọc bài viết Những tác dụng tuyệt vời của lá chanh đối với sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ