Thứ bảy, 20/04/2024 15:18 (GMT+7)

Những thành phố nào có không khí trong lành bậc nhất thế giới?

MTĐT -  Thứ hai, 30/09/2019 17:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Melbourne của Úc, Vancouver của Canada, Kyoto của Nhật Bản, Brunei hay Portland, Oregon của Mỹ hay như Stockholm và Gothenberg được cho là những thành phố có không khí trong lành nhất.

Australia (Xếp hạng chất lượng không khí: 1)

Australia chính là quốc gia có chất lượng không khí hàng đầu thế giới, theo báo cáo của Đại học Yale. Trong đó Hobart, thủ phủ của đảo Tasmania, chính là đô thị trong lành nhất “xứ sở chuột túi”. Thành phố nhỏ xinh này được bao quanh bởi một hải cảng tráng lệ với hai bên là đồi núi, và sau khi thưởng thức một bữa tiệc hải sản thịnh soạn, bạn có thể khám phá sự hoang dã của núi rừng và đại dương xung quanh. Bên cạnh đó, đừng quên “nếm” một chút hương vị biển buổi sớm mai khi nghỉ ngơi tại khách sạn The Old Woolstore Apartment Hotel trong chuyến phiêu lưu đến xứ Tasmania.

Melbourne sở hữu chất lượng không khí tuyệt vời nhất trong số các thành phố lớn trên đất liền của nước Úc. Thủ phủ văn hóa này tự hào với những trung tâm mua sắm sầm uất với nhiều sự kiện nổi bật diễn ra quanh năm, trở thành một “niềm ghen tị” của nhiều nơi khác trên thế giới.

Canada (Xếp hạng chất lượng không khí: 4)

Bất cứ đô thị nào của Canada cũng xứng đáng có mặt trong danh sách này nhưng nếu phải chọn một điểm đến xuất sắc về “không gian sống ngoài trời” thì đó phải là Vancouver. Với vị trí là một thành phố ven biển và sở hữu công viên Stanley rộng hàng nghìn mẫu nên dù chỉ đi dạo và hít thở không khí tại đây thôi cũng đủ mãn nguyện đối với bất cứ du khách nào. Đặc biệt bạn chỉ cần lái xe một quãng ngắn từ Vancouver để đến với những khu trượt tuyết nổi tiếng của Canada.

Brunei (Xếp hạng chất lượng không khí: 8)

Là một quốc gia nhỏ bé nhưng Brunei lại có chất lượng không khí tốt nhất tại châu Á với chỉ số PM (chỉ số bụi trong không khí) chỉ ở mức 2,5PM. Vì thế, đây sẽ là điểm đến tại châu Á vô cùng lý tưởng để các du khách từ Việt Nam tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày. Đất nước Brunei còn được ví là “Nơi trú ngụ của bình yên” bởi nét đặc sắc của thiên nhiên và muông thú, vốn không giống phần còn lại của châu lục. Nét kiến trúc Hồi giáo phảng phất cũng gây ấn tượng mạnh cho các du khách trong chuyến đi đến Brunei.

Mỹ (Xếp hạng chất lượng không khí: 10)

Một quốc gia rộng lớn như Mỹ có quá nhiều điểm đến để lựa chọn nhưng với chỉ số PM thường xuyên chỉ ở mức một chữ số thì Portland, Oregon rất đáng để bạn “cất cánh” vì một chuyến du lịch trong lành. Bao quanh bởi rừng cây gỗ đỏ và giáp bờ biển Thái Bình Dương về phía Tây, du khách sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn sau khoảng thời gian hòa mình vào bầu không khí tại nơi này.

Mỹ là quốc gia đứng đầu danh sách với nhiều thành phố có bầu không khí sạch nhất theo tổ chức Y tế thế giới WHO (gồm 274 thành phố).

Nhật Bản (Xếp hạng chất lượng không khí: 27)

Nhờ có Kyoto mà Nhật Bản xứng danh là một điểm đến hoàn hảo với tất cả những du khách muốn tận hưởng bầu không khí mát lành. Trong chuyến ghé thăm cố đô Kyoto, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong những ngôi đền nghìn tuổi và những khu vườn được chăm chút kỹ lưỡng. Nếu bạn muốn tìm hiểu những nét di sản phong phú của đất nước mặt trời mọc thì Kyoto sẽ làm bạn “mãn nhãn” với tất cả những gì tinh hoa nhất.

Ngoài ra, Newzealand cũng được xếp vào các quốc gia có chất lượng không khí tốt nhất. Hai thành phố lớn nhất: Auckland và Wellington, đều có lượng ô nhiễm thấp nhất hàng năm.

Bồ Đào Nha cũng là một trong những quốc gia có không khí trong sạch, trong đó, thành phố Porto là nơi ít bị ô nhiễm nhất do hoạt động chủ yếu như một cảng thương mại.

Hay như Hai thành phố sạch nhất của Tây Ban Nha là Arrecife và Las Palmas đều nằm ở ngoài khơi bờ biển của Marocco. Đây là nơi có bầu không khí trong lành vì ít bị công nghiệp hóa.

Thụy Điển cũng được xếp vào top các quốc gia có không khí ít bị ô nhiễm, trong đó, hai thành phố đông dân nhất của Thụy Điển, Stockholm và Gothenberg đều được WHO công nhận có chất lượng không khí tốt.

 Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Những thành phố nào có không khí trong lành bậc nhất thế giới?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ