Thứ sáu, 19/04/2024 03:43 (GMT+7)

Những tòa nhà có kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ tự nhiên

MTĐT -  Thứ hai, 02/08/2021 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những công trình quy mô được thực hiện dựa trên những bộ óc thiên tài, sự sáng tạo của những KTS đã góp phần tạo nên những công trình độc đáo bật nhất thế giới.

Chúng tôi sẽ giới thiệu những mẫu thiết kế kiến trúc hoàn toàn hấp dẫn và đầy tính thẩm mỹ lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

1. Tòa tháp chọc trời ở Đài Bắc

Đài Bắc 101 từng đứng đầu danh sách tòa nhà cao nhất thế giới. Năm 2011, tòa nhà được trao tặng giấy chứng nhận bạch kim LEED, giải thưởng cao nhất theo hệ thống xếp hạng LEED, và trở thành tòa nhà xanh cao nhất và lớn nhất trên thế giớiCông trình được khánh thành vào năm 2003, lấy cảm hứng từ cây tre trúc – hình ảnh quen thuộc ở Đài Loan và nhiều đất nước châu Á.

2. Sân vận động Tổ chim ở Bắc Kinh

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh (Trung Quốc) còn được gọi là sân tổ chim bởi hình dáng kiến trúc của nó. Thiết kế này, bắt nguồn từ việc nghiên cứu gốm sứ Trung Quốc, các dầm thép để che phần mái nhà được thu vào. Khiến sân vận động xuất hiện như một tổ chim.

3. Trụ sở tập đoàn Aldar tại Abu Dhabi

--

Abu Dhabi một trong những quốc gia giàu nhất thế giới. Các công trình ở đây cũng có phần nổi trội hơn những nơi khác. Cụ thể là trụ sở tập đoàn Aldar tại Al Raha Beach, Các tiểu vương quốc Ả-Rập thống nhất là tòa nhà đầu tiên có hình tròn thẳng đứng tại Trung Đông. Tòa nhà như một chiếc vỏ sỏ nằm bên bãi biển. Bề mặt của ngôi nhà được hình thành qua việc sử dụng cấu trúc hình tam giác – một mạng lưới đường chéo bằng thép. Đây là cấu trúc lần đầu tiên được sử dụng ở UAE, nó cho phép tạo ra các hiệu quả về kết cấu và sự ổn định cho tòa nhà hình tròn, linh hoạt hơn so với dạng hình chữ nhật thông thường.

4. Quần đảo Palm ở Dubai

Quần đảo Palm Jumeirah, một công trình nhân tạo quy mô tại Dubai. Đây là quần đảo nhân tạo được tạo ra bằng cách cải tạo đất. Nó là sự kết hợp cả 3 hòn đảo nhỏ Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira.

5. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tại Đài Loan

Công trình này được thiết kế với hình dạng giống như chiếc vỏ sò vô cùng ấn tượng.

6. Chicago Spire

Hoa Kỳ luôn nổi tiếng với những công trình quy mô độc đáo. Chicago Spire là một tòa nhà chọc trời được xây dựng ở Chicago, Illinois. Tòa nhà được xây dựng và hoàn thành vào năm 2010 với lối kiến trúc độc đáo, xoắn và thu nhỏ từ dưới lên đến đỉnh.

7. Trung tâm thể thao dưới nước Bắc Kinh

Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia Bắc Kinh được xây dựng để phục vụ cho Thế vận hội Mùa hè 2008 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Công trình có màu xanh nước biển và nhìn xa nó như một bể nước khổng lồ. Công trình là sự phối hợp giữa sáng tạo và truyền thống của Bắc Kinh khi đến tham quan Water Cube

8. Đền hoa sen ở New Dehli

Hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, hoa sen có mặt trong hầu hết các lĩnh vực từ từ kiến trúc, hội họa co đến kiến trúc. Tọa lạc tại Mandir Marg thuộc phía Nam Delhi, đền Hoa Sen là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở New Delhi.

9. Olympic Pavilion ở Barcelona

Olympic Pavilion ở Barcelona giống hình con cá vàng. Công trình dài 56m, cao 35m của KTS Frank Gehry.

10. Tòa nhà dưa chuột ở Luân Đôn

30 St Mary Axe hay “The Gherkin” (Quả dưa chuột) là một tòa nhà chọc trời ở Luân Đôn, Anh. Tòa nhà do kiến trúc sư đoạt giải Pritzker người Anh là Norman Foster thiết kế chính và do công ty xây dựng Thụy Điển Skanska thi công từ năm 2001 đến năm 2004. 30 St Mary Axe được chính thức khánh thành ngày 28 tháng 4 năm 2004 với chiều cao 180 m. Công trình nêu bật cái đẹp hiện đại của công trình với hệ thống kết cấu thép đan hình tam giác và những hình quả trám ở bốn cạnh góc, công trình đã tạo nên diện mạo đặc trưng của nó.

Theo VLXD.org

Bạn đang đọc bài viết Những tòa nhà có kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ tự nhiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.