Thứ bảy, 20/04/2024 06:50 (GMT+7)

Những vị khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng - Quảng Nam sau 2 năm "đóng băng" vì Covid-19

Bình An -  Thứ tư, 17/11/2021 21:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 2 năm ngành du lịch hầu như bị "đóng băng" bởi dịch Covid-19, chiều 17/11, đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam đã đáp chuyến bay xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Chiều 17/11, chuyến bay số hiệu VN417 của hãng hàng không VietNam Airlines khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) chở theo 30 du khách quốc tế đã hạ cánh xuống Sân bay Đà Nẵng. Đây là đoàn khách quốc tế đầu tiên đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng sau hơn 1 năm tạm dừng các chuyến bay chở khách quốc tế do tác động của đại dịch Covid-19.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, các du khách này đã được đưa bố trí xe để đưa đến khách sạn ở xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Trong ngày đầu, du khách sẽ nghỉ ngơi và tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả xét nghiệm, du khách đủ điều kiện sẽ đăng kí tham quan tại các điểm du lịch theo chương trình đăng ký trước đó.

tm-img-alt
Những du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam tại Sân bay Đà Nẵng.

Được biết, sau 2 năm dường như "bất động" do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Quảng Nam cùng với 4 địa phương khác là Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa và Quảng Ninh được chọn để thí điểm đón khách quốc tế. Việc các địa phương đón khách quốc tế trở lại nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch.

Theo ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, để tổ chức các chuyến bay đón khách quốc tế đến Quảng Nam, trước đó UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị TP Đà Nẵng quan tâm chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện cho 1 công ty lữ hành đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam theo chương trình thí điểm.

tm-img-alt
Sau hơn 1 năm đây là lần đầu tiên Sân bay Đà Nẵng đón khách quốc tế trở lại.
tm-img-alt
Để lên chuyến bay đến Việt Nam, các du khách phải có chứng nhận tiêm vaccine hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19, kết quả xét nghiệm RT PCR trong vòng 72h.

Dự kiến, vào ngày 18 và 25/11, Quảng Nam sẽ đón thêm 2 đoàn khách quốc tế khoảng 300 người.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam, du khách quốc tế của 3 đoàn đầu tiên này đến từ các quốc gia Hoa Kỳ, Canada và Hàn Quốc. Ngoài ra, các khách du lịch này bắt buốc phải có hộ chiếu visa nhập cảnh vào Việt Nam, hộ chiếu vaccine Covid-19 và phải xét nghiệm PCR mới nhất âm tính Covid-19, có bảo hiểm y tế và bảo hiểm du lịch.

Bạn đang đọc bài viết Những vị khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng - Quảng Nam sau 2 năm "đóng băng" vì Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...