Thứ sáu, 29/03/2024 08:40 (GMT+7)

Những xu hướng làm đẹp thân thiện với môi trường

MTĐT -  Thứ hai, 07/09/2020 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm gần đây, ngành công nghiệp làm đẹp đã có cho mình những cuộc chuyển mình rõ rệt khi bắt đầu dấn thân vào địa hạt bảo vệ môi trường sống.

Những xu hướng làm đẹp như “green beauty”, “blue beauty” hay “slow beauty” cũng dần trở thành từ khóa quen thuộc trong những cuộc bàn luận của phái đẹp.

Các ông lớn trong ngành không ngần ngại khởi xướng các chiến dịch nói không với rác thải nhựa và hóa chất độc hại để bảo vệ môi trường. Sau khi nhận ra có khoảng 8 triệu món áo quần bị thải ra bãi rác mỗi năm, các thương hiệu thời trang đã bắt đầu chuyển hướng sang sản xuất trang phục theo cách bền vững hơn, giảm số lượng mặt hàng mới, thay vào đó, cải thiện chất lượng hàng hóa nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua sắm ít hơn, lãng phí ít hơn. 

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

“Green beauty” hay “blue beauty”  xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên, tái sử dụng nhiều lần

Đừng nên bắt môi trường phải “tiêu hóa” hết đống bông hay khăn giấy tẩy trang bạn dùng mỗi ngày mà nếu được, hãy chuyển dần sang các loại khăn tẩy trang có thể tái sử dụng nhiều lần.

Đồ nhựa - “kẻ tội đồ” trong các vấn nạn ô nhiễm môi trường, chúng xuất hiện ở mọi nơi và góc làm đẹp của bạn cũng không phải là ngoại lệ.

Theo ước tính, mỗi năm có đến hàng tỷ chiếc bàn chải, vỏ kem đánh răng và các loại chai lọ mỹ phẩm làm từ nhựa được thải ra đại dương. Cứ thế, trong khi bạn chẳng mảy may quan tâm thì chúng vẫn đang lênh đênh đâu đó cho đến cả triệu năm sau.

Chắc hẳn bạn không biết được rằng những chai dầu gội khô, lọ keo xịt tóc hay chai xịt khử mùi - thứ mà bạn không thể sống thiếu mỗi ngày, lại là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường sống.

Tuy nhiên, đó là sự thật bởi có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các dạng bình xịt aerosol hoạt động nhờ vào một hỗn hợp khí nén hoặc hydrocarbons - tác nhân gây ô nhiễm không khí cũng như nguồn nước sạch.

Sau tất cả, bạn biết không, có rất nhiều việc nhỏ khác mà chúng ta có thể làm để cứu lấy hành tinh này. Chỉ cần đủ nghiêm túc và kiên trì, bạn có thể tìm ra ngay giải pháp ngay trong chính cuộc sống thường ngày, dù chỉ từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Theo đuổi “slow beauty” nghĩa là bạn cũng quan tâm đến môi trường, cách các thành phần, bao bì, quy trình sản xuất mỹ phẩm… ảnh hưởng đến thế giới xung quanh. 

Làm đẹp từ thiên nhiên (Nguồn: Barcodemagazine)

“Slow beauty”, tương tự như “slow fashion”, chú trọng việc đầu tư vào các sản phẩm chứa thành phần có nguồn gốc lành tính và được sản xuất bởi các phương pháp bền vững. “Slow beauty” hướng người tiêu dùng đến thói quen sử dụng ít sản phẩm hơn nhưng sản phẩm mang chất lượng tốt hơn nhằm giảm thiểu lượng tiêu thụ. Sâu xa hơn, xu hướng này ngoài việc khuyến khích chúng ta quan tâm hơn đến thói quen mua sắm, còn truyền cảm hứng về một phương thức thư giãn, làm đẹp chậm lại theo đúng nghĩa đen.

Bước đầu tiên và đơn giản nhất trong hành trình theo đuổi “slow beauty” là tím kiếm những sản phẩm lành tính, có nguồn gốc tự nhiên. Chiết xuất thực vật và dầu tự nhiên mang đến tác động tích cực cho làn da và cả môi trường. “Slow beauty” luôn ủng hộ thói quen sử dụng mỹ phẩm một cách có trách nhiệm, chọn lựa những thành phần thân thiện với môi trường, được sản xuất bền vững, bao bì có thể tái chế, tái sử dụng.

Đúng như tên gọi của nó, bạn không nên đòi hỏi hiệu quả dưỡng da chỉ sau một đêm nếu áp dụng “slow beauty”. Quả thật rất mất thời gian khi sử dụng một sản phẩm có phần nhẹ nhàng, ít tạo được tác động rõ rệt. Tuy nhiên, đầu tư vào một cách thức chăm sóc da lâu dài, sử dụng một sản phẩm nhẹ nhàng mang đến kết quả bền vững hơn. 

Thời gian là một phần của “slow beauty” và cũng là yếu tố cần thiết cho quá trình giải phóng tinh thần. Thêm một tách trà, một cuốn sách, ghi vài dòng nhật ký ghi lại cảm xúc… để cải thiện sức khỏe từ trong ra ngoài.

A Hạ (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Những xu hướng làm đẹp thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.