Thứ ba, 16/04/2024 16:48 (GMT+7)

Niềm vui của người công nhân môi trường Hà Nội trong Ngày Khai giảng

MTĐT -  Thứ ba, 06/09/2022 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau Ngày Khai giảng, những người công nhân môi trường Hà Nội lại vẫn tiếp tục công việc thầm lặng và nâng niu từng niềm vui nho nhỏ trong công việc, cuộc sống.

Với họ, một ngày qua đi trong điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuyến đường mình đảm nhiệm sạch sẽ, an toàn, vậy là đủ vui rồi.

Trong đợt cao điểm phục vụ Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 và các ngày trước, trong và sau Lễ Khai giảng, toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) xác định và đề ra quyết tâm: Không ngừng nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt tạo bầu không khí trong lành những ngày đầu thu, giữ cho những con đường luôn sạch sẽ tinh tươm để đón các em học sinh đến trường và để phụ huynh đi trên những con đường ấy cũng dễ chịu hơn.

cong-nhan-urenco-7-thuc-hien-cong-tac-dam-bao-vsmt-khu-vuc-xung-quanh-truong-doan-thi-diem-ngay-0492022-dia-diem-co-su-hien-dien-cua-thu-tuong-chinh-phu-du-le-khai-giang2.jpg
Quét dọn thật sạch chuẩn bị đón Ngày Khai giảng
cong-nhan-vsmt-ung-truc-tai-cac-diem-truong-hoc-dam-bao-va-san-sang-xu-ly-cac-phat-sinh-dot-xuat3.jpg
Từng lối đi nhỏ tại vỉa hè trước cổng trường cũngđược chăm chút
cong-nhan-vsmt-ung-truc-tai-cac-diem-truong-hoc-dam-bao-va-san-sang-xu-ly-cac-phat-sinh-dot-xuat.jpg
Từng chiếc lá nhỏ rơi xuống cũng được quét sạch ngay

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác vệ sinh môi trường, mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất, tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ Ngày Khai giảng năm học mới và kiểm tra công tác chuẩn bị, Ban Giám đốc Urenco đã yêu cầu các đơn vị thành viên tăng cường công tác kiểm tra, bám sát địa bàn, kịp thời xử lý các phát sinh tồn đọng. Những ngày này, mỗi cán bộ công nhân viên, người lao động dường như cũng cảm thấy trân trọng, xúc động hơn. Vì vậy, từ trang phục đến phương tiện phục vụ trên các điểm trường, các con đường nơi có trường học đều được các anh chị em công nhân chuẩn bị tươm tất, gọn gàng sạch đẹp và thơm tho.

Theo đó, toàn bộ phương tiện xe, máy trước khi ra khỏi Đội được anh em công nhân vệ sinh sạch sẽ, từng chiếc chổi được các chị xếp gọn gàng hơn vào thùng, những chiếc thùng hằng ngày có thể lấm bụi nhưng những ngày này, chị em công nhân đã cố gắng phun nước, cọ sạch những vết bẩn. Ngày thường, họ có thể cố chất thêm một chút để đỡ phải đi lại nhiều, tuy nhiên, những ngày này, kể cả thùng rác cũng phải đẹp, gọn gang. Không ai bảo ai, nhưng trong mỗi người đều có suy nghĩ: chỉ có thể làm sạch trường, sạch đường chứ không để phương tiện lao động làm ảnh hưởng ngược lại môi trường.

cong-nhan-vsmt-ung-truc-tai-cac-diem-truong-hoc-dam-bao-va-san-sang-xu-ly-cac-phat-sinh-dot-xuat....jpg
Nữ công nhân Chi nhánh Ba Đình chăm chú dọn dẹp

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho Ngày khai giảng, Ban Giám đốc Công ty Urenco và Ban lãnh đạo các Chi nhánh đã huy động gần 300 lượt nhân công tăng cường, thực hiện ứng trực, sẵn sàng xử lý các hạng mục công việc phát sinh tại các điểm trường học. Trong tuần cao điểm chuẩn bị cho ngày khai giảng, tổng cộng hàng trăm cây số đường được quét hút và phun nước hạn chế bụi mịn, phun nước rửa đường tại các tuyến phố chính xuyên tâm địa bàn, đặc biệt tại các khu vực trường học diễn ra Lễ Khai giảng năm học mới.

xe-phun-nuoc-cong-nghe-tang-cuong-tai-cac-tuyen-pho....jpg
Xe phun nước hạn chế bụi mịn được sử dụng liên tục
xe-phun-nuoc-cong-nghe-tang-cuong-tai-cac-tuyen-pho.jpg
Con đường qua Trường Trần Phú (Hoàn Kiếm) được làm sạch và phun nước chống bụi
hang-tram-luot-xe-quet-hut-duoc-tang-cuong-tai-cac-tuyen-pho-khu-vuc-truong-hoc.jpg
Trước khi xe phun nước hoạt động, các xe quét hút phải thực hiện quét và hút sạch rác

Những cán bộ, công nhân môi trường đã miệt mài lao động với tinh thần tự nguyện. Nhiều người phụ nữ mặc dù cũng có con đang ở độ tuổi đi học nhưng vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, việc chuẩn bị trang phục, đồ dùng học tập cho con bước vào năm học mới được các chị tranh thủ vào thời gian nghỉ giữa các ca trực. Nhiều người không quản ngại nắng nôi, thường xuyên di chuyển trên các tuyến đường mình phụ trách để kịp thời thu gom nếu có rác phát sinh. Vào giờ tan tầm, PV chứng kiến hình ảnh chị Nguyễn Thị Tuyết (Chi nhánh Ba Đình) đang chăm chú dọn rác.

z3698437681505_e8aa2584714c5e78dcb75ec28d6c585a.jpg
Chị Tuyết (Chi nhánh Ba Đình) chọn cho mình những bộ quần áo mới nhất, đầu tóc trang phục gọn gàng nhất trong những ngày quan trọng này

Người phụ nữ có gương mặt xinh đẹp được che kín qua lớp khẩu trang, tóc cột gọn, bộ quần áo chị mặc gọn gàng, từng nếp vải thẳng thớm như được là lượt cẩn thận. Chị cho biết, năm nay, Công ty Urenco tăng cường thêm lực lượng trực, chính vì thế, thời gian lao động của chị cũng tăng hơn. Tuy nhiên, chị và mọi người đều rất vui vì sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, Lễ Khai giảng năm nay được mọi người đón đợi, đặc biệt, chứng kiến niềm vui trong ánh mắt nụ cười các em nhỏ đến trường, chị thấy rất xúc động. Vì thế, theo chị, chị đã sẵn sàng nhận trực không chút đắn đo.

canh-quan-moi-truong-khu-vuc-cac-diem-truong-duoc-dam-bao-phong-quang-sach-dep3.jpg
Cổng trường Ngày Khai giảng không một cọng rác
canh-quan-moi-truong-khu-vuc-cac-diem-truong-duoc-dam-bao-phong-quang-sach-dep2.jpg
TrườngTHCS Giảng Võ được các công nhân môi trường quét dọn sạch sẽ
canh-quan-moi-truong-khu-vuc-cac-diem-truong-duoc-dam-bao-phong-quang-sach-dep.jpg
Không chỉ trước cổng trường mà dọc con đường đều sạch đẹp

Các điểm trường mà PV ghi nhận tại khu vực quận Ba Đình, Hoàn Kiếm đều sạch không một cọng rác trong ngày khai giảng. Tại điểm trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (khu vực do Chi nhánh Cầu Diễn phụ trách), mấy ngày qua, lực lượng công nhân của Chi nhánh đã tập trung dọn sạch đất, rác thải tồn đọng ở những vỉa hè khu vực đang xây dựng để các em có lối đi lại. Ngay tại khu vực trước cổng trường Tiểu học, Trung học, công nhân luôn túc trực để đảm bảo kịp thời dọn dẹp. Trong không khí oi nồng đầu thu cuối hạ, nhiều gương mặt đẫm mồ hôi nhưng vẫn tươi cười.

cong-nhan-urenco-7-thuc-hien-cong-tac-dam-bao-vsmt-khu-vuc-xung-quanh-truong-doan-thi-diem-ngay-0492022-dia-diem-co-su-hien-dien-cua-thu-tuong-chinh-phu-du-le-khai-giang.jpg
Tập trung dọn sạch đất, rác thải tồn đọng ở những vỉa hè khu vực đang xây dựng để các em học sinh có lối đi lại
cong-nhan-urenco-7-thuc-hien-cong-tac-dam-bao-vsmt-khu-vuc-xung-quanh-truong-doan-thi-diem-ngay-0492022-dia-diem-co-su-hien-dien-cua-thu-tuong-chinh-phu-du-le-khai-giang3.jpg
Những người công nhân Chi nhánh Cầu Diễn miệt mài dọn dẹp không quản nắng nôi
22222.jpg
Niềm vui của những công nhân Chi nhánh Cầu Diễn càng được nhân lên khi sáng 5/9, con đường mà họ dọn dẹp sạch sẽ đã được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TP. Hà Nội khi Thủ tướng và đoàn tới Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm dự Lễ Khai giảng năm học mới

Niềm vui của họ càng được nhân lên khi sáng 5/9, con đường mà họ dọn dẹp sạch sẽ đã được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TP. Hà Nội khi Thủ tướng và đoàn tới Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm dự Lễ Khai giảng năm học mới. Những giây phút ấy, bao nhiêu mệt nhọc trong những ngày miệt mài lao động vừa qua dường như tan biến.

Sau Ngày Khai giảng, mọi nếp sinh hoạt làm việc lại trở về nhịp bình thường. Những người công nhân môi trường lại vẫn tiếp tục công việc thầm lặng và nâng niu từng niềm vui nho nhỏ trong công việc, cuộc sống. Với họ, một ngày qua đi trong điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuyến đường mình đảm nhiệm sạch sẽ, an toàn, vậy là đủ vui rồi.

Bạn đang đọc bài viết Niềm vui của người công nhân môi trường Hà Nội trong Ngày Khai giảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TN&MT

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.