Thứ ba, 16/04/2024 22:17 (GMT+7)

Niềm vui của trẻ nhỏ khi được chung tay bảo vệ môi trường

Hồng Anh -  Thứ hai, 19/07/2021 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những bức tranh của các em học sinh Trường Tiểu học An Điền (huyện Thạnh Phúc, tỉnh Bến Tre) đều thể hiện niềm vui của các em khi thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường như quét rác, trồng cây...

Năm nay, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khắp đất nước. Nhiều địa phương phải đối mặt với các đợt dịch bùng phát vô cùng phức tạp, phải thực hiện lệnh phong toả, giãn cách xã hội, các em học sinh phải nghỉ học vì dịch bệnh... Tuy nhiên, vượt qua những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” vẫn nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các trường học cũng như các em thiếu nhi trên cả nước. 

Trong đó phải kể đến Trường Tiểu học An Điền (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) là đơn vị có nhiều tác phẩm nổi bật. 

Khi xem các tác phẩm của học sinh Trường Tiểu học An Điền, chúng ta thấy các em vẽ tự nhiên như đang chơi đùa. Các bức tranh không đặt nặng vấn đề ý tưởng, bố cục, đường nét,…nhưng chính điều đó lại thể hiện sự thuần khiết, trong trẻo, hồn nhiên ngây thơ…Đây là đặc điểm nổi bật của trẻ thơ, dù rơi vào hoàn cảnh nào đi nữa, dù đối mặt với thực trạng ô nhiễm môi trường nặng nề, các em vẫn vui tươi, sống động và hết sức hồn nhiên.

Các bức tranh hầu hết thể hiện niềm vui, sự háo hức của các em nhỏ khi thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường như quét rác, trồng cây, vớt rác trên sông, qua đó phần nào tuyên truyền đến cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường. 

Cùng ngắm nhìn những bức tranh về chủ đề môi trường của các em học sinh đến từ Trường Tiểu học An Điền và cảm nhận những thông điệp của các em gửi gắm tới cộng đồng trong cuộc chiến bảo vệ môi trường. 

Tranh dự thi của em Nguyễn Thị Thảo Vy (Lớp 4/2 - Sinh ngày: 1/6/2011)
Tranh dự thi của em Nguyễn Hoàng Kim Thư (Lớp 5/3 - Sinh ngày: 1/12/2010)
Tranh dự thi của em Diên Thị Khánh Vi (Lớp 5/1 - Sinh ngày: 10/2/2010)
Tranh dự thi của em Võ Thị Thuý Quyên (Lớp 5/2 - Sinh ngày: 11/3/2010)
Tranh dự thi của em Nguyễn Hoàng Kim Thư (Lớp 5/3 - Sinh ngày: 1/12/2010)
Tranh dự thi của em Võ Thị Thuý Quyên (Lớp 5/2 - Sinh ngày 11/3/2010)
Tranh dự thi của em Nguyễn Thị Thảo Vy (Lớp 4/2 - Sinh ngày 1/6/2011)
Tranh dự thi của em Võ Thị Thuý Quyên (Lớp 5/2 - Sinh ngày 11/3/2010)
Tranh dự thi của em Nguyễn Thị Thảo Vy (Lớp 4/2 - Sinh ngày 1/6/2011)
Bạn đang đọc bài viết Niềm vui của trẻ nhỏ khi được chung tay bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.