Thứ sáu, 29/03/2024 19:32 (GMT+7)

Nigeria: Độc đáo sáng kiến thanh toán học phí bằng rác thải tái chế được

MTĐT -  Thứ năm, 08/06/2023 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoạt động này vừa nhằm giảm số trẻ em phải nghỉ học do hoàn cảnh khó khăn, lại giúp đường phố Lagos, Nigeria giảm lượng rác thải.

Một hoạt động rất nhân văn đang diễn ra tại một số trường học ở Lagos, Nigeria. Rất nhiều trẻ em được đến trường với cặp sách và quần áo mới mà không mất tiền học phí, thay vào đó gia đình và các em sẽ đóng rác thải có thể tái chế cho nhà trường.

Fawas Adeosun, một học sinh lớp 4 ở thành phố Lagos của Nigeria không được đi học vì mẹ của em không đóng tiền học phí cho nhà trường. Tuy nhiên, một trường học đặc biệt thu học phí bằng rác thải tái chế đã giúp Fawas Adeosun tiếp tục được đi học.

tm-img-alt
Học sinh tham gia các lớp học tại My Dream Stead. (Nguồn: Reuters)

Trường học mang tên My Dream Stead nằm ở khu phố Ajegunle, nơi gia đình Fawas Adeosun sinh sống, là một trong 40 trường học có học phí thấp ở Lagos và chấp nhận thanh toán học phí bằng rác thải có thể tái chế.

Trong bốn năm qua, một tổ chức môi trường địa phương có tên là Sáng kiến Làm sạch châu Phi đã thu gom chai, lon, hộp đựng đồ uống và hộp nhựa do phụ huynh mang đến trường và bán chúng cho những người tái chế.

Số tiền thu được sẽ dùng để trả lương cho giáo viên, mua đồng phục cho học sinh, đồ dùng học tập, cùng các chi phí khác.

Người sáng lập tổ chức môi trường trên, Alexander Akhigbe, cho biết kế hoạch này nhằm giảm số lượng trẻ em phải nghỉ học cũng như lượng rác thải trên đường phố ở Lagos.

Học phí tại trường My Dream Stead là 130 USD/năm và nhà trường đang mở rộng thêm để có thể tiếp nhận đến 120 học sinh. Khi trường này mới thành lập năm 2019, chỉ có 7 học sinh đăng ký học.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nigeria: Độc đáo sáng kiến thanh toán học phí bằng rác thải tái chế được. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới