Thứ năm, 18/04/2024 21:13 (GMT+7)

Ninh Bình: 18 ca F1 tiếp xúc với BN 237 đều âm tính với SARS-CoV-2

MTĐT -  Chủ nhật, 05/04/2020 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, tất cả các trường hợp F1 tại Ninh Bình đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 237 tại Việt Nam (BN 237, du khách người Thụy Điển) từng có thời gian lưu trú tại tỉnh Ninh Bình, ngày 5/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, tất cả các trường hợp F1 tại Ninh Bình đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Lê Hoàng Nam, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, qua rà soát, trung tâm xác định, có 18 người thuộc diện F1 tiếp xúc gần với BN 237, trong đó, có 8 người ở khách sạn Ngọc Anh 2, đường Lương Văn Tụy, thành phố Ninh Bình (nơi du khách lưu trú); 4 người ở Phòng khám răng hàm mặt Khoa Đạt, nằm cạnh khách sạn Ngọc Anh 2; 1 người ở quán nước bên cạnh có bán bia cho du khách; 5 trường hợp liên quan đến chuyến xe Limousine du khách này đi Hà Nội, gồm 2 lái xe và 3 hành khách.

Cùng đi trên xe còn có 2 hành khách hiện đang ở Hà Nội và 3 du khách nước ngoài đã về nước không xác định được.

Lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn khu vực khách sạn và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 237. (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)

Trong ngày 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp này, đồng thời thực hiện phương án cách ly các trường hợp kể trên tại khách sạn Ngọc Anh 2, Phòng khám răng hàm mặt Khoa Đạt và Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân - Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình.

Sau khi có kết quả toàn bộ các trường hợp F1 tại địa phương đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2, ngành Y tế tỉnh Ninh Bình đã dừng thực hiện việc cách ly tập trung các trường hợp kể trên. Thay vào đó các trường hợp này sẽ thực hiện tự cách ly tại nhà dưới sự giám sát của cán bộ, nhân viên y tế và cơ quan chức năng.

Theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình, rất có thể BN 237 không bị lây nhiễm trong thời gian lưu trú tại Ninh Bình mà bị ở một địa phương khác. Tuy nhiên, để cẩn trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với BN 237 để thu thập mẫu xét nghiệm, theo dõi, giám sát.

Bệnh nhân (BN) 237 (nam, 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển) được cho là ca bệnh có lịch sử dịch tễ phức tạp nhất của Việt Nam từ trước tới nay.

Theo điều tra dịch tế, bệnh nhân đến Việt Nam từ cuối tháng 12/2019, di chuyển nhiều địa điểm như: Ninh Bình (17/3), TP HCM (21 và 22/3); quay lại Hà Nội từ 22/3 đến nay.

Bệnh nhân 237 bị ung thư máu (bạch cầu cấp). Ngày 26/3, bệnh nhân bị tai nạn và được chở vào Bệnh viện Việt Pháp bằng xe cấp cứu 115, sau đó quay lại khách sạn. Ngày 31/3, bệnh nhân bị chảy máu mũi nhiều, được người nhà đưa sang Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội), được khám và chuyển đến Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương.

Sáng 1/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đến nay, 89 y, bác sĩ tại bốn BV trên địa bàn TP Hà Nội từng tiếp xúc với bệnh nhân số 237 người Thụy Điển đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: 18 ca F1 tiếp xúc với BN 237 đều âm tính với SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.