Thứ sáu, 19/04/2024 13:02 (GMT+7)

Ninh Bình: 8/8 huyện, thành phố xuất hiện ca sốt xuất huyết

MTĐT -  Thứ sáu, 22/07/2022 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình, tính đến ngày 21/7 địa phương này đã ghi nhận 32 ca mắc sốt xuất huyết tại 8/8 huyện, thành phố.

Trong đó có 06 ổ dịch với 7 bệnh nhân nội tỉnh, 25 ca xâm nhập từ tỉnh ngoài, 03 ổ dịch đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mới.

Các ca bệnh đều được ghi nhận và điều trị tại cơ sở y tế: Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh 1 ca; BVĐK huyện Nho Quan 6 ca; BVĐK thành phố Tam Điệp 1 ca; BVĐK tỉnh Ninh Bình 20 ca; Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình 4 ca.

Hiện BVĐK tỉnh Ninh Bình đang điều trị cho 8 bệnh nhân sốt xuất huyết, số ca bệnh chủ yếu là người ngoại tỉnh. 

Để chủ động phòng dịch, tại các khoa là nơi tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân đầu tiên của Bệnh viện như khoa Khám bệnh, khám bệnh yêu cầu và cấp cứu luôn đề cao công tác phòng chống dịch, thăm khám, khai thác kỹ thông tin.

Đặc biệt lưu ý đến các trường hợp mới đi từ các vùng có dịch và các vùng lân cận, để kịp thời khám sàng lọc, phát hiện sớm ca bệnh. Trong trường hợp có bệnh nhân nghi lây nhiễm sốt xuất huyết chuyển ngay đến khoa Truyền nhiễm cách ly điều trị.

Ninh Bình: Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp - Ảnh 1.
Cán bộ ngành y tế Ninh Bình hướng dẫn người dân cách diệt loăng quăng, bọ gậy tại nhà.

Ngành Y tế Ninh Bình đã phối hợp cùng các cấp ngành và chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết đến mọi người dân, thực hiện các biện pháp phòng dịch như thu gom, hủy các vật dụng phế thải trong nhà và xung quanh nhà, dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh,  lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến để tránh nước đọng.

Sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng sạch sẽ giúp hạn chế nơi trú ẩn của muỗi. Mặc quần áo dài tay, ngủ màn kể cả ban ngày. Định kỳ phun hóa chất diệt muỗi tại nhà, xung quanh khu vực sinh sống.

Ngành Y tế Ninh Bình khuyến cáo người dân, nếu có các dấu hiệu mắc bệnh như: sốt, đau đầu, phát ban… cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất trường hợp bệnh diễn biến nặng và tử vong do sốt xuất huyết./.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: 8/8 huyện, thành phố xuất hiện ca sốt xuất huyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?