Thứ sáu, 29/03/2024 21:48 (GMT+7)

Ninh Bình: Công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

MTĐT -  Thứ năm, 30/06/2022 19:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Ninh Bình có 10.575 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 10.086 thí sinh đang học lớp 12 và 489 thí sinh tự do.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Ninh Bình có 10.575 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 10.086 thí sinh đang học lớp 12 và 489 thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 24 điểm thi chính thức và 24 điểm thi dự phòng. Bố trí 456 phòng thi chính thức và 372 phòng thi dự phòng.

Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Nho Quan C và THPT Gia Viễn A. Đồng chí Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn. Đoàn đã kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, việc ôn tập của học sinh, công tác đảm bảo an ninh trật tự điểm thi, phương án bố trí phòng thi cho thí sinh mắc Covid-19, các điều kiện làm việc của Hội đồng thi, camera giám sát tại phòng đựng bài thi, đề thi, việc niêm phong các phòng không sử dụng trong khu vực thi, việc niêm phong, ngắt mạng internet…

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận, biểu dương sự chủ động, tích cực của các nhà trường trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi. Công tác ôn thi được phân theo đối tượng học sinh, có kế hoạch ôn tập phù hợp.

Việc đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi đã được đặt ra các tình huống và chủ động trong quá trình xử lý những bất thường, phát sinh, huy động sự tham gia của đông đảo lực lượng công an có kinh nghiệm, năng lực trong công tác bảo quản đề thi, đảm bảo an ninh trật tự khu vực thi và đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh tham gia thi thuận lợi.

Các phương án đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 cho F0 dự thi được thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của ngành Y tế. Sự lãnh đạo, chỉ đạo chu đáo, bài bản của Ban Chỉ đạo kỳ thi cấp huyện trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi.

Đoàn kiểm tra đã lưu lý các điểm thi cần chú trọng trong các khâu đảm bảo theo quy chế thi, hướng dẫn tổ chức kỳ thi của Bộ GD-ĐT. Đảm bảo an ninh trật tự và chất lượng Kỳ thi cũng như các điều kiện phòng đựng đề thi, bài thi; tăng cường, kiểm về tra khu vực bảo quản bài thi, đề thi về đêm; đảm bảo an toàn cho lực lượng làm thi…

Đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm cho cán bộ làm thi, thí sinh dự thi, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường khuôn viên điểm thi, chủ động xử lý tình huống về thiên tai mưa bão, phòng cháy chữa cháy. Rà soát hồ sơ và các thông tin học sinh để kịp thời bổ sung đảm bảo chính xác.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới