Thứ sáu, 26/04/2024 00:10 (GMT+7)

Ninh Bình là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất 2023

MTĐT -  Thứ sáu, 07/04/2023 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, Ninh Bình được Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 23 địa điểm du lịch lý tưởng nhất năm 2023.

Đây là lần vinh danh thứ 2 trong năm 2023 của Ninh Bình. Forbes nhận định, Ninh Bình đang ngày càng phổ biến trên mạng xã hội vì vậy chẳng bao lâu nữa đó sẽ không còn là viên ngọc ẩn và khuyên du khách hãy đi khi nó vẫn mang đến trải nghiệm chân thực của Việt Nam.

tm-img-alt
Danh thắng Tràng An (Ảnh: Giau Tran/Unsplash)

Tạp chí Mỹ cũng đã gợi ý những trải nghiệm cho du khách là thuê một chiếc xe đạp để đi qua những cánh đồng lúa hoặc leo lên núi đá vôi để ngắm nhìn quang cảnh từ trên cao. Một chuyến tham quan bằng thuyền trên dòng sông quanh co giữa những cánh đồng lúa và hang động tuyệt đẹp cũng là điều đáng thử. Bên cạnh đó Ninh Bình còn nhiều đặc sản tinh tế, hấp dẫn, mang lại ấn tượng khó quên cho du khách dù chỉ một lần thưởng thức.

Trước đó, tháng 2/2023, Ninh Bình vinh dự lọt top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới do Traveller Review Awards bình chọn. Đây là giải thưởng thường niên được Booking tổ chức nhằm vinh danh các điểm đến, cơ sở lưu trú toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, thời gian qua, ngành Du lịch luôn nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điểm đến thân thiện, tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước.

tm-img-alt
Du khách tham quan bằng thuyền trên dòng sông Ngô Đồng tại Khu Du lịch Tam Cốc-Bích Động. Ảnh: Gia Hân

Nhằm đảm bảo đón khách an toàn, chu đáo, ngành Du lịch Ninh Bình đã tích cực đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tập trung đầu tư tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và chuẩn bị nhân lực phục vụ khách du lịch.

Ngành tích cực phối hợp với chính quyền địa phương mở các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ du lịch, trang bị kỹ năng, nâng cao trình độ cho người dân tham gia hoạt động ở lĩnh vực du lịch; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh sai phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, xâm hại di tích lịch sử văn hóa, đặc biệt là hoạt động làm suy giảm môi trường, cảnh quan thiên nhiên trong vùng di sản.

Với tài nguyên hiếm có cùng con người thân thiện, mến khách, trong 3 tháng đầu năm 2023, tỉnh Ninh Bình đã đón 3,2 triệu lượt khách, tăng 4,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách nội địa là 3,1 triệu lượt, khách quốc tế gần 126 nghìn lượt. Doanh thu ước đạt hơn 2.487 tỷ đồng, tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.