Thứ ba, 19/03/2024 10:35 (GMT+7)

Ninh Bình: Tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường tại huyện Hoa Lư

MTĐT -  Thứ ba, 21/03/2023 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Huyện đoàn Hoa Lư phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường tại xã Ninh Mỹ.

Hội nghị đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân đến tham dự. Tại hội nghị, các đại biểu đã được cán bộ Chi cục Bảo vệ môi trường và biển đảo, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường truyền đạt các nội dung về phòng, chống rác thải nhựa.

Trong đó, tập trung phổ biến những nội dung về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến bảo vệ môi trường và phòng, chống rác thải nhựa; tác hại của chất thải nhựa và túi ni lông khó phân hủy đối với môi trường; các giải pháp để phòng, chống rác thải nhựa và giảm thiểu tối đa tác hại của túi nilon...

tm-img-alt
Ra mắt mô hình thùng thu gom vỏ chai nhựa, vỏ lon tại Khu di tích Cố đô Hoa Lư. Ảnh: Báo Ninh Bình

Trong dịp này, Huyện đoàn Hoa Lư đã phối hợp ra mắt mô hình "Chợ giảm thiểu rác thải nhựa" tại chợ Ninh Mỹ và tặng 150 làn nhựa cho người dân; ra mắt mô hình "Thùng thu gom vỏ chai nhựa, vỏ lon" tại Khu di tích Cố đô Hoa Lư (xã Trường Yên) và tặng 6 thùng chứa rác thải nhựa cho Đoàn xã Ninh Xuân, Ninh Hải và Trường Yên.

Thông qua các hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa và kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa một lần, túi nilon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu tác nhân gây ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.  

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" năm 2023 trên địa bàn huyện và sẽ được nhân rộng, triển khai thực hiện tại 100% các xã, thị trấn còn lại.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường tại huyện Hoa Lư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.