Thứ sáu, 29/03/2024 22:54 (GMT+7)

Ninh Bình yêu cầu người dân từ Hà Nội về phải cách ly

An Nhiên -  Thứ sáu, 17/12/2021 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 17/12, người từ Hà Nội về Ninh Bình thuộc vùng dịch cấp độ 1 và 2 phải cách ly y tế tạm thời tại nhà và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Ngày 16/12 Sở Y tế Ninh Bình ban hành văn bản số 3529/SYT-NVY về việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người về Ninh Bình từ Hà Nội.

Nội dung văn bản nêu rõ, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hà Nội đang diễn biến phức tạp, mỗi ngày có hàng trăm ca mắc mới, trong đó có nhiều ca mắc tại cộng đồng tại nhiều quận, huyện.

Chính vì vậy để kiểm soát và kịp thời ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập, tỉnh Ninh Bình quyết định thực hiện việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho người về từ Hà Nội.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn:Internet

Cụ thể, Sở Y tế Ninh Bình đề nghị các đơn vị trong ngành y tế phối hợp với UBND các huyện, TP triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp nguy cơ theo chỉ đạo sau:

Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp nguy cơ, đặc biệt lưu ý các nhân viên y tế và người bệnh tại các cơ sở y tế, lái xe đường dài, người làm việc tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ lái xe đường dài.

Đối với người về Ninh Bình từ Hà Nội thuộc vùng dịch cấp độ 2 (màu vàng) mà chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, người về từ vùng dịch cấp độ 3, 4 và vùng có yếu tố dịch tễ phức tạp (tương đương cấp độ 4): Tiếp tục được quản lý theo đúng chỉ đạo tại Công văn số 246/BCĐ-VP6 ngày 22/10/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh (cách ly tập trung 14 ngày, được lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian cách ly; hết thời gian cách ly tập trung nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được cho về cách ly tại nhà thêm 14 ngày).

Đối với người về từ vùng dịch cấp độ 1 và cấp độ 2 đã tiêm đủ ít nhất 2 liều vaccine phòng Covid-19 của Hà Nội phải thực hiện khai báo y tế với Trạm y tế xã, phường, thị trấn ngay khi về đến địa phương để được hướng dẫn cách ly y tế tạm thời tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo phương pháp Realtime RT-PCR gộp mẫu.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 mới được sinh hoạt và làm việc bình thường.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình yêu cầu người dân từ Hà Nội về phải cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới