Thứ năm, 28/03/2024 21:43 (GMT+7)

Ninh Thuận: Công ty Bình Minh đắp đường, khai thác cát chui

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 21/03/2022 19:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Bình Minh - Ninh Thuận đã đắp đường để khai thác cát trên sông Dinh khi hồ sơ điều chỉnh thiết kế khai thác chưa được thẩm định, phê duyệt.

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Bình Minh – Ninh Thuận (Công ty Bình Minh) dừng việc đắp đường công vụ trên sông Dinh để khai thác cát xây dựng tại mỏ cát Phước Mỹ. Theo UBND tỉnh, hiện hồ sơ điều chỉnh thiết kế khai thác của DN này chưa được thẩm định, phê duyệt.

tm-img-alt
Đoạn đường Công ty Bình Minh đắp chui để khai thác cát trên sông Dinh.

Tỉnh yêu cầu việc khai thác khoáng sản tại mỏ cát Phước Mỹ phải được thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế khai thác được cơ quan nhà nước thẩm định, phê duyệt; đồng thời Sở Tài nguyên Môi trường tiếp tục tăng cường kiểm tra hoạt động khai thác tại mỏ cát Phước Mỹ, trường hợp Công ty Bình Minh không chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản thì xử lý nghiêm.

Đối với việc điều chỉnh hồ sơ thiết kế khai thác mỏ cát Phước Mỹ của DN này phải có ý kiến thống nhất của các cơ quan, đơn vị liên quan và chính quyền địa phương nơi có mỏ; giao Sở Xây dựng thực hiện thẩm tra, phê duyệt theo quy định hiện hành.

Trước đó, ngày 13/3/2022, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Ninh Thuận cho biết, qua kiểm tra, toàn bộ đường công vụ đắp dưới lòng sông nằm hoàn toàn trong phạm vi, ranh giới mỏ cát Phước Mỹ được cấp phép khai thác cho Công ty Bình Minh. Tuy nhiên, đối chiếu với hồ sơ thiết kế đã được thẩm định, phê duyệt trước đây (năm 2015), tuyến đường này chưa phù hợp.

tm-img-alt
Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Thuận.

Công ty Bình Minh cho biết, do không thỏa thuận được với các hộ dân để làm đường vận chuyển trên địa bàn xã Phước Thuận theo hồ sơ thiết kế khai thác đã được thẩm định, phê duyệt, nên kể từ khi được cấp phép khai thác (năm 2016) đến khi hết hạn giấy phép (năm 2020), DN chưa tổ chức khai thác được. Từ đó dẫn đến việc nôn nóng, tiến hành đắp đường để khai thác cát trên sông Dinh./.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận: Công ty Bình Minh đắp đường, khai thác cát chui. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.