Thứ tư, 24/04/2024 19:26 (GMT+7)

Ninh Thuận: Hàng ngàn lốp xe cũ nuôi hàu đã được xử lý

MTĐT -  Thứ tư, 09/09/2020 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngàn lốp xe cũ dùng làm giá thể nuôi hàu ở Đầm Nại (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) đã được di dời ra khỏi thôn Lương Cách, xã Hộ Hải để xử lý.

Theo ông Trương Khắc Sang, Chủ tịch UBND xã Hộ Hải, sau khi nhận được thông báo của UBND huyện Ninh Hải giao địa phương tổ chức di dời dứt điểm số lốp xe đang tập kết trên bờ kè Đầm Nại trước ngày 15-9, UBND xã Hộ Hải vận động bà con chủ động di dời lốp xe cũ ra khỏi khu vực Đầm Nại. Tuy nhiên, không ai thừa nhận số lốp xe cũ đó là của mình nên ngày 5-9, UBND xã huy động 25 lao động cùng 3 xe tải vận chuyển toàn bộ lốp xe về chân núi Cà Đú chờ tiêu hủy.

Trước đó, theo phản ánh tình trạng hàng ngàn lốp xe cũ đã qua sử dụng được người dân chất đống, thả trôi trên khu vực đê bao quanh Đầm Nại, đoạn giáp giữa khu vực khu phố Cà Đú (thị trấn Khánh Hải) và khu vực xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận). Tình trạng này đã diễn ra từ lâu gây ô nhiễm môi trường mặt nước, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh và làm mất mỹ quan khu vực Đầm Nại.

Theo phản ánh tình trạng hàng ngàn lốp xe cũ đã qua sử dụng được người dân chất đống, thả trôi trên khu vực đê bao quanh Đầm Nại gây ô nhiễm môi trường.

Lốp xe cũ được tập kết quanh đê bao kéo dài gần 200m, để tràn lan trên bờ và cả dưới nước, đang gây ô nhiễm môi trường. Mùa mưa, nước đọng ở các bãi lốp xe làm phát sinh rất nhiều muỗi. Khi nắng nóng, mùi cao su lại bốc lên nồng nặc làm ngột ngạt cả vùng quanh đầm. Ngoài lốp xe cũ, dưới mặt nước còn xuất hiện những mảng dầu loang, kết hợp với rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm cả một vùng.

Mô hình nuôi hàu bằng lốp xe cũ trước đây từng bị nghiêm cấm ở một số địa phương vì làm ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Theo các chuyên gia thực phẩm, hàu nuôi trong lốp xe cũ có nguy cơ nhiễm các chất độc hại sinh ra từ lốp xe - do nhà sản xuất có thể trộn một lượng lớn carbon và các chất độn công nghiệp để bảo vệ lốp. Nếu ngâm trong nước lâu ngày, lốp sẽ phân hủy, tạo ra các chất lưu huỳnh, carbon đen và các chất độc gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến các loại thủy sinh.

Hoài Thu (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận: Hàng ngàn lốp xe cũ nuôi hàu đã được xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.