Thứ bảy, 28/01/2023 05:08 (GMT+7)

Ninh Thuận khởi công đường nối cảng Cà Ná với cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Tuệ Lâm -  Thứ bảy, 03/12/2022 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 2/12, Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná chính thức khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phan Tấn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná là tuyến đường quan trọng. Khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông tại khu vực, tạo kết nối giao thông thông suốt, từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận.

Đồng thời, Dự án cũng góp phần khai thác có hiệu quả Cảng biển tổng hợp Cà Ná và Khu công nghiệp Cà Ná, tạo động lực thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của tỉnh Ninh Thuận; thuận lợi trong xử lý tình huống ứng phó với thiên tai…

tm-img-alt
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cùng chủ đầu tư, nhà tài trợ và nhà thầu nhấn nút phát lệnh khởi công dự án. Nguồn: VCCI.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận (chủ đầu tư), dự án có chiều dài tuyến 14,8 km, điểm đầu tại nút giao cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với đường tỉnh 709, thuộc xã Nhị Hà (Thuận Nam).

Điểm cuối tại Km 14+800, giáp ranh giới Khu công nghiệp Cà Ná thuộc xã Phước Diêm (Thuận Nam). Dự án do Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án là 903 tỷ đồng, được chia thành 2 dự án thành phần.

Trong đó, dự án thành phần 1, đoạn nối từ đường cao tốc với QL1 có chiều dài 10,14 km, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách 651,28 tỷ đồng. Quy mô mặt cắt ngang nền đường hoàn thiện rộng 34 m, mặt đường gồm 6 làn xe rộng 21m và được phân kỳ đầu tư. Được biết, dự án thành phần 1 có 7 nhà thầu thi công.

Dự án thành phần 2, đoạn từ QL1 đến giáp ranh giới Khu công nghiệp Cà Ná có chiều dài 4,66 km, được đầu tư bằng nguồn vốn của nhà tài trợ (Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam, khoảng 213,96 tỷ đồng) và bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước 37,76 tỷ đồng để thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB).

Quy mô mặt cắt ngang nền đường rộng 34m, mặt đường gồm 6 làn xe rộng 21m. Ngoài ra, trên toàn tuyến xây dựng 3 cầu mới gồm: Cầu Sông Trăng, cầu vượt đường sắt (Km 9+814,81) và cầu vượt kênh Km 10+224,09, tải trọng thiết kế HL93, kết cấu nhịp băng dầm bê tông dự ứng lực.

Dự án có tổng chiều dài tuyến hơn 14,7 km (chưa bao gồm đoạn kết nối cảng biển - đoạn cuối). Trong đó, điểm đầu Km0+00 tại nút giao cao tốc Bắc – Nam với đường tỉnh 709 (thuộc xã Nhị Hà 3, huyện Thuận Nam), sau đó tuyến sẽ đi về phía Đông Nam khoảng 9,8 km để giao cắt với Quốc lộ 1A (tại Km 1578+900); điểm cuối tại K14+795,5 giáp ranh với Khu công nghiệp Cà Ná (thuộc xã Phước Diêm, huyện Thuân Nam). Thời gian dự kiến thi công và hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2025.

Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam là nhà tài trợ và thi công dự án thành phần 2 (đoạn từ Quốc lộ 1A đến Khu công nghiệp Cà Ná); dự án thành phần 1 có 7 nhà thầu thi công.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận khởi công đường nối cảng Cà Ná với cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kiến trúc làng trong dòng xoáy đô thị hóa
Chưa khi nào chuyện xây dựng nông thôn lại được bàn đến nhiều như bây giờ. Từ trong các Nghị quyết quan trọng có tính chiến lược của Đảng, các kỳ họp của Quốc hội, các chương trình hành động của Chính phủ cho đến các hội thảo của giới kiến trúc quy hoạch.
Cần Thơ nâng tầm đô thị thông minh
Với vị thế thành phố trung tâm vùng sông nước Cửu Long, Cần Thơ luôn nỗ lực đầu tư hạ tầng đô thị, xây dựng thành phố thông minh, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Tin mới

Kiến trúc làng trong dòng xoáy đô thị hóa
Chưa khi nào chuyện xây dựng nông thôn lại được bàn đến nhiều như bây giờ. Từ trong các Nghị quyết quan trọng có tính chiến lược của Đảng, các kỳ họp của Quốc hội, các chương trình hành động của Chính phủ cho đến các hội thảo của giới kiến trúc quy hoạch.
Tết “bám đường” của những công nhân môi trường thầm lặng
Ngày thường, công việc của các công nhân vệ sinh môi trường vốn đã vất vả, thì vào những ngày đầu sau Tết Nguyên đán, nỗi nhọc nhằn ấy của họ dường như càng nhân lên gấp bội bởi số lượng rác thải trên các cung đường, tuyến phố, khu dân cư tăng lên đáng kể
Thành phố Móng Cái toả sáng một vùng biên!
Móng Cái là một trong những thành phố đầy tiềm năng và thế mạnh của Quảng Ninh, Việt Nam. Nơi đây giáp biên giới Việt - Trung, thông thương hàng hóa với Trung Quốc, điểm hẹn du lịch của du khách quốc tế, nhờ có cảng hàng không quốc tế Vân Đồn...