Thứ năm, 25/04/2024 07:13 (GMT+7)

Nổ lớn tại lò cao số 1 nhà máy Fomosa Hà Tĩnh

MTĐT -  Thứ tư, 31/05/2017 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

18h58 ngày 29/5, Nhà máy Formosa chính thức chạy thử lò cao số 1, tuy nhiên vào 21h ngày 30/5, trong quá trình vận hành, thiết bị lọc bụi lò vôi D3 thuộc Nhà máy Formosa phát nổ.

Theo đó, khoảng 21 giờ 35 đêm 30-5, khi đang vận hành thử lò luyện cao số 1 tại Công ty Formosa Hà Tĩnh thì bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn tại thiết bị hun khói lò vôi.

Tối 30/5, trong quá trình vận hành, thiết bị lọc bụi lò vôi D3 thuộc Nhà máy Formosa phát nổ.

Vụ nổ lớn đã chấn động cả khu vực gần đó. Sau tiếng nổ khói bốc lên cao và một số thiết bị văng ra xa hàng trăm mét. Các công nhân đang làm việc trong khu vực đã nhanh chóng chạy ra khỏi hiện trường. Nhiều xe cứu hỏa và các chiến sĩ PCCC đã được điều động đến hiện trường dập lửa.

Một số công nhân cho biết họ nghe tiếng nổ rất lớn phát ra từ khu vực lò vôi của Công ty Formosa rồi khói, lửa bốc lên, thấy bông bảo ôn văng ra khoảng 500 m. Một lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết vụ nổ không gây thương vong về người.

Sau khi xảy ra vụ nổ, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh, UBND thị xã và Công an thị xã Kỳ Anh... đã có mặt tại hiện trường cùng lãnh đạo Công ty Formosa Hà Tĩnh kiểm tra, làm rõ nguyên nhân và thiệt hại vụ nổ để báo cáo lên cơ quan chức năng.

Sáng ngày 31/5, ông Đặng Quốc Khánh – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thông tin, sau khi vụ việc xẩy ra, ngay từ tối 30 - 5, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Tài nguyên Môi trường đã khẩn cấp vào Kỳ Anh để giám sát, đánh giá nguyên nhân sự cố tại Formosa.

Nguyên nhân vụ nổ và tác động của vụ nổ gây hại cho môi trường như thế nào hay không thi đang được các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh cụ thể. Phía Formosa cho rằng đây sự cố kỹ thuật, không gây hậu quả nghiêm trọng, dây chuyền vẫn hoạt động bình thường. Sáng 31/5, lò cao đã cho xuất mẻ gang.

Một lãnh đạo UBND Hà Tĩnh cho biết, theo kết quả mà lãnh đạo Formosa báo cáo, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ là thiết bị lọc bụi của lò vôi gặp sự cố trong quá trình luyện vôi cục thành vôi bột.

Vụ nổ tuy không gây thương vong về người nhưng đã gây chấn động mạnh tại khu vực đặt nhà máy. Môi trường xung quanh sự cố đang được chuyên gia tìm hiểu sâu hơn. Theo vị lãnh đạo này, lò vôi xảy ra sự cố được sử dụng để luyện vôi cục thành vôi bột. Vôi bột sau khi luyện sẽ phục vụ cho quá trình khử lưu huỳnh trong nhà máy nhiệt điện.

Hà Anh

Bạn đang đọc bài viết Nổ lớn tại lò cao số 1 nhà máy Fomosa Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành